+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Corvette - Siêu xe Mỹ nổi tiếng với máy 'chấm to' đã phải thay đổi để hợp

Cập nhật: 09:35 23/08/2021
2 năm rưỡi sau ngày thế hệ Chevrolet Corvette mới lên đời, chiếc xe thể thao nay đặt động cơ giữa sẽ sớm có một phiên bản chủ lực dạng hybrid thay thế dòng Grand Sport cũ.
 
2 năm sau khi Chevrolet Corvette lên đời C7, thương hiệu Mỹ bổ sung phiên bản Grand Sport vào đội hình chiếc xe thể thao. Thế hệ C8 dự kiến cũng sẽ có một phiên bản tương tự trong cùng khoảng thời gian như vậy nhưng không còn đơn thuần chỉ là bản nâng cấp động cơ và lấy đồ chơi từ các phiên bản sẵn có mà bản mới sẽ thay hẳn hệ thống truyền động sang dòng hybrid.
 
 
 
Dự kiến sử dụng tên gọi E-Ray, phiên bản đỉnh cao của Chevrolet Corvette C8 có thể ra mắt vào cuối 2022 hoặc 2023 để chờ bản Z06 chào sân hoàn chỉnh. Tuy nhiên, GM/Chevrolet đã thử nghiệm xe ngay từ bây giờ với đối tượng được so sánh cùng là một chiếc xe thể thao hybrid khác là Acura NSX.
 
 
 
Thay vì dùng động cơ V8 hoặc V6 tăng áp kép, Chevrolet Corvette E-Ray ứng dụng động cơ V8 mới kết hợp cùng 1 hoặc 2 mô tơ điện phía trước. Phiên bản thử nghiệm trang bị lốp Michelin Pilot Sport All Season 4 ZP với kích thước 345/25 ZR21 cho thấy chiều rộng xe không kém hơn Corvette Z06 thường. Đầu xe xuống hiện hốc gió mới hướng về trung tâm cản trước vừa để cải thiện thẩm mỹ vừa tăng khả năng làm mát.
 
 
 
Đáng chú ý, Chevrolet mang thử nghiệm 5 xe Corvette dạng này cùng một lúc với đa cấu hình lái (tay lái thuận và nghịch) cũng như 2 kết cấu thân coupe và mui trần.
 
 
 
Công suất của Chevrolet Corvette E-Ray dự kiến không thấp hơn 600 mã lực nhưng cũng khó lòng vượt cao hơn ngưỡng 617 mã lực của bản Z06.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng