+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Trailblazer có gì để cạnh tranh Toyota Fortuner tại Việt Nam?

Cập nhật: 14:33 06/04/2018

Chevrolet Trailblazer là gương mặt mới nhất trong dòng SUV 7 chỗ body-on-frame, trong khi Toyota Fortuner luôn thống trị phân khúc này về doanh số trong nhiều năm liền.

Ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, cho đến nay, Chevrolet Trailblazer vẫn chưa chính thức được bán. Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc và hứa hẹn sẽ có xe trong thời gian gần nhất. Khi bắt đầu được bán ra, Chevrolet Trailblazer sẽ phải đối mặt rất nhiều đối thủ cạnh tranh lâu đời, trong đó có Toyota Fortuner - vua doanh số trong phân khúc.

Là một gương mặt mới, Chevrolet Trailblazer sẽ có điểm mạnh và yếu gì về trang bị so với Toyota Fortuner?

Ngoại thất

Ảnh: Chevrolet.

Chevrolet Trailblazer có thiết kế vẫn mang tính chất bán tải, gần như giống hệt xe Colorado ở nửa thân xe trước. Phiên bản cao cấp nhất chỉ có đèn halogen kèm choá phản xạ. Vành xe kích thước 18 inch, kết hợp lốp 265/60R18. Khoảng sáng gầm xe 221 mm và khối lượng 2,15 tấn.

Ảnh: Đại lý.

Toyota Fortuner thiết kế khác biệt hoàn toàn với xe bán tải Hilux cùng khung gầm. Kiểu dáng mang hơi hướng SUV sang trọng hơn. Hệ đèn chiếu sáng bi-LED kèm projector. Vành xe 18 inch, đi kèm lốp 265/60R18. Khoảng sáng gầm xe 219 mm và khối lượng 2,03 tấn.

Nội thất

Ảnh: Chevrolet.

Thiết kế nội thất xe Trailblazer vẫn chưa thoát được cái bóng bán tải Colorado. Tuy nhiên, trang bị công nghệ sẽ bù lại điểm đó. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Điều hoà tự động phía trước, có điều hoà sau độc lập. Màn hình giải trí trung tâm 8 inch, có Mylink và Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 7 loa.

Hệ thống đề nổ bằng nút bấm. Chìa khoá cho phép khởi động xe từ xa, làm mát xe trước khi bước lên. Đây là tính năng mà hiếm mẫu xe cùng tầm tiền có được. Kính điện 1 chạm tất cả các cửa.

Ảnh: Toyota.

Fortuner lột xác cả ngoại thất lẫn nội thất. Bên trong xe đem đến cảm giác hiện đại hơn, pha trộn giữa da và ốp gỗ. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Điều hoà tự động, có cửa gió cho hàng ghế sau. Màn hình trung tâm 7 inch, ít chức năng kết nối điện thoại thông minh hơn so với Trailblazer. Hệ thống âm thanh 6 loa.

Hệ thống đề nổ bằng nút bấm nhưng không thể khởi động từ xa. Kính điện 1 chạm tất cả các cửa.

Động cơ

Ảnh: Chevrolet.

Chevrolet Trailblazer tại Việt Nam chỉ có động cơ diesel, gồm 2 lựa chọn máy 2,5 lít và 2,8 lít. Phiên bản cao cấp sử dụng loại máy dầu 2,8 lít, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu.

Phiên bản số sàn 6 cấp đi cùng động cơ dầu 2,5 lít, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Hệ dẫn động một cầu.

Ảnh: Carguide.

Toyota Fortuner có 3 phiên bản, gồm 1 động cơ xăng và 1 máy dầu. Hai phiên bản số tự động 6 cấp đều đi với máy xăng 2,7 lít, công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu.

Động cơ diesel chỉ đi với số sàn 6 cấp. Máy 2,4 lít cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hệ dẫn động cầu sau. Sắp tới, có khả năng xe Fortuner sẽ bổ sung phiên bản máy dầu số tự động. So về công suất, Toyota Fortuner yếu hơn so với Chevrolet Trailblazer.

Trang bị an toàn

An toàn chủ động là điểm mạnh của Trailblazer, không chỉ so với Fortuner mà còn hơn tất cả các đối thủ khác trong phân khúc. Xe được tích hợp các công nghệ cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm trước, lệch làn đường.

Các tính năng khác có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi. Tuy nhiên, túi khí chỉ có đúng 2 chiếc phía trước.

Toyota Fortuner được trang bị hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi và 7 túi khí.

Chevrolet Trailblazer và Toyota Fortuner có những điểm mạnh/yếu về trang bị khác nhau. Trailblazer hướng tới phong cách hầm hố kiểu bán tải, động cơ máy dầu khoẻ và nhiều tính năng an toàn chủ động. Trong khi đó, Fortuner theo hướng sang trọng hơn, có tuỳ chọn máy xăng và nhiều phiên bản.

Giá xe Chevrolet Trailblazer hiện chưa được công bố. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi Fortuner nhập từ Indonesia.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng