+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chỉ 2 mẫu xe Subaru đạt chuẩn an toàn mới vì... tiếng kêu cảnh báo cực lớn

Cập nhật: 17:30 09/04/2022
IIHS trong tháng 4 này đã bổ sung một tiêu chí an toàn mới cho bài thử tiêu chuẩn của mình và kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy một tín hiệu đáng báo động
 
Cụ thể, tiêu chí mới được IIHS đề ra tại Bắc Mỹ liên quan tới độ hiệu quả của hệ thống nhắc nhở người dùng thắt dây an toàn. Trong 26 mẫu SUV cỡ nhỏ và trung được tổ chức này thử nghiệm bước đầu, chỉ có 2 mẫu xe đạt ngưỡng tốt và đều tới từ Subaru là Ascent và Forester, theo sau là 5 xe ở mức chấp nhận được.
 
Theo IIHS, trong 50 người phạm luật không thắt dây an toàn được họ khảo sát, chuông nhắc nhở dài với âm lượng to đặc biệt có hiệu quả trong việc… gây khó chịu cho họ và buộc họ phải thắt dây an toàn. Tuy nhiên, không ít mẫu xe trên thị trường hiện tại chỉ đổ chuông cảnh báo một hồi với âm lượng từ trung bình tới nhỏ trước khi tắt hoàn toàn.
 
 
 
Theo ước tính của IIHS, một hệ thống chuông nhắc nhở người dùng thắt dây an toàn hiệu quả sẽ giúp giảm tình trạng quên hoặc cố tình không thắt dây an toàn đi 34%, tương ứng mức giảm khoảng 1.500 tai nạn chết người mỗi năm. Theo dữ liệu chính thức vào 2019, gần nửa số người ngồi hàng ghế trước tử vong vì tai nạn giao thông không thắt dây an toàn – một tỉ lệ cao khủng khiếp nhưng hoàn toàn có lý.
 
2 mẫu xe Subaru đạt chuẩn tốt của IIHS là vì chúng có âm lượng cảnh báo cực lớn (và sẽ không tắt cho tới khi dây an toàn được thắt) đồng thời biểu tượng dây an toàn trên bảng đồng hồ kỹ thuật số liên tục nháy đỏ. Ngoài ra 2 xe này cũng có đèn báo hiệu về việc người ngồi phía sau có thắt dây an toàn hay không.
 
Trong khi đó, IIHS lấy ví dụ về một mẫu xe bị đánh giá kém ở mảng này là HR-V, hệ thống chuông cảnh báo rất nhỏ đồng thời chỉ kêu 5 giây rồi ngừng tận 25 giây trước khi xuất hiện trở lại.
 
Để đạt thang điểm chấp nhận được hoặc tốt cho hạng mục mới của IIHS đề ra, các hãng xe chỉ cần thay đổi rất nhỏ trong phần mềm điều khiển, tổ chức này nhận định.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng