+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chỉ còn 5 năm để các đại gia mua xe Audi chạy động cơ đốt trong mới

Cập nhật: 12:42 21/06/2021
Audi sẽ không giới thiệu thêm bất cứ dòng tên nào sử dụng động cơ đốt trong từ 2026 trở đi.
 
Tờ Reuters trong tuần này trích dẫn nhiều nguồn tin từ Đức khẳng định đội hình xe Audi chạy động cơ đốt trong đã tiến rất sát tới vòng đời cuối cùng. CEO Audi Markus Duesmann được cho là đã khẳng định với các quan chức cao cấp tới từ thương hiệu Ingolstadt rằng chiếc xe cuối cùng chạy động cơ đốt trong truyền thống sẽ ra mắt vào 2026.
 
Kể từ thời điểm trên trở đi, 100% xe Audi bán ra thị trường sẽ không còn sử dụng động cơ dưới bất kỳ hình thức nào, đồng nghĩa với việc cả xe hybrid cũng không còn tương lai trong đội hình hãng. Như vậy, chậm nhất là tới 2032 trên thị trường sẽ "sạch bóng" xe Audi chạy động cơ khi vòng đời của những chiếc xe cuối cùng khép lại.
 
 
 
Với hướng tiếp cận trên, không ít dòng tên Audi quen thuộc hiện giờ sẽ phải rời cuộc chơi trong tương lai gần. Audi A1 chắc chắn là cái tên biến mất đầu tiên khi vị trí xe sang cỡ nhỏ giá rẻ giờ không thiếu lựa chọn thay thế tới từ tập đoàn mẹ Volkswagen. Audi TTR8 cũng sẽ biến mất nhường chỗ cho thế hệ xe thể thao thuần điện hoàn toàn mới.
 
Trong khi đó, tương lai Audi A6A4 sẽ được đảm bảo khi 2 dòng tên này được chuyển đổi trực tiếp thành xe điện vào giai đoạn 2030. Cái tên gắn mác Audi cuối cùng chạy động cơ có thể sẽ là Audi A3 đời mới – mẫu xe cùng khung gầm Volkswagen Golf sẽ lên đời thứ 9 trong giai đoạn 2026 – 2027.
 
 
 
Nếu muốn sở hữu những tinh hoa tinh túy nhất của xe Audi chạy động cơ, người dùng toàn cầu có thể đón đợi Audi A8 Horch – phiên bản siêu sang ngang hàng Maybach đang được thương hiệu Đức phát triển và có thể ra mắt trong năm sau chạy động cơ W12.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng