+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VW úp mở SUV mới sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều khả năng là Teramont đối đầu Explorer

Cập nhật: 14:14 19/06/2021
Bức hình ngụy trang kín đáo chỉ để lộ kiểu dáng hầm hố của một chiếc SUV mà Volkswagen sắp mang tới Việt Nam.
 
Trên fanpage chính thức của Volkswagen Việt Nam vừa xuất hiện hình ảnh úp mở về một mẫu xe mới sắp xuất hiện. Ngoài kiểu dáng xe có thể dễ dàng nhận biết là một mẫu SUV, hình ảnh này không hề hé lộ thêm bất cứ thông tin gì về mẫu xe mới.
 
 
 
Trước đây, VW Việt Nam từng có kế hoạch đưa 2 mẫu xe mới về nước trong năm nay là Teramont và T-Cross. Đối chiếu theo kiểu dáng thì mẫu SUV được úp mở này nhiều khả năng chính là Teramont. Mẫu xe này còn được biết đến với tên gọi Atlas tại một số thị trường khác.
 
 
 
Nếu đúng, VW Teramont sẽ là mẫu SUV lớn nhất của thương hiệu Đức được phân phối tại Việt Nam. Mẫu xe này có chiều dài 5.040 mm và rộng 1.990 mm. Trục cơ sở xe là 2.980 mm. Kích thước này nhỉnh hơn một chút so với Touareg và lớn hơn hẳn Tiguan Allspace.
 
VW Teramont lần đầu được giới thiệu ra thị trường vào năm 2017 và mẫu xe dự kiến được đưa về Việt Nam là bản nâng cấp facelift mới nhất. Thiết kế Teramont đặc trưng của thương hiệu VW với kiểu dáng góc cạnh và cụm đèn trước nối liền với lưới tản nhiệt. Tại thị trường nước ngoài, hệ thống chiếu sáng LED là tiêu chuẩn. Đèn hậu cũng dùng loại LED. Bộ vành thường được sử dụng là loại 5 chấu, kích thước 20 inch.
 
 
 
Có kích thước lớn nên Teramont bố trí 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi rộng rãi bên trong. Thông tin về xe đến nay vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, từ những trang bị trên Tiguan Allspace, có thể trông chờ một phiên bản Teramont với tiện nghi hiện đại được bán tại Việt Nam. Một số trang bị đáng chú ý trên Teramont bán trên thị trường quốc tế có màn hình lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 3 vùng hay cửa sổ trời toàn cảnh...
 
 
Với chính sách thuế đánh mạnh vào xe dung tích lớn tại Việt Nam, có thể trông đợi một bản động cơ tiêu chuẩn I4 dung tích 2 lít với mức giá phải chăng bán trong nước. Động cơ này cho công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 363 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.
 
 
 
Với sự góp mặt của Teramont, danh mục sản phẩm SUV của VW tại Việt Nam sẽ lên tới con số 2. Mẫu xe còn lại là Tiguan Allspace. Cả 2 mẫu xe này đều là SUV 7 chỗ, nằm ở 2 phân khúc khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
 
Với kích thước như vậy, Volkswagen Teramont sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer. Một mẫu SUV khác đến từ Hàn Quốc cũng đang có mức giá tương đương là Hyundai Palisade.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng