+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chính phủ Italy cấm hãng sản xuất ôtô ở nước ngoài vì xe có tên Milano

Cập nhật: 21:25 16/04/2024
Chính phủ Italy quở trách hãng xe nội địa Alfa Romeo khi đem mẫu SUV Milano đi sản xuất ở nước ngoài.
 
Bộ trưởng Công nghiệp Italy, Adolfo Urso, chỉ trích tập đoàn Stellantis - tập đoàn mẹ của hãng xe Alfa Romeo - về việc sản xuất Milano ở nước ngoài, nói quyết định này vi phạm luật pháp Italy.
 
Alfa Romeo vừa ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Milano hôm 10/4. Xe được đặt tên theo thành phố Milan, nơi hãng được thành lập vào năm 1910.
 
Nhưng Milano lại được sản xuất tại nhà máy Tychy của Stellantis ở Ba Lan, bên cạnh các mẫu Jeep Avenger và Fiat 600. Đây cũng là chiếc Alfa Romeo đầu tiên được sản xuất hoàn toàn ngoài Italy.
 
 
"Một chiếc xe gọi là Milano thì không thể sản xuất ở Ba Lan. Điều này bị cấm bởi luật pháp Italy", Urso nói, nêu pháp chế 2003 nhắm tới những sản phẩm "gọi là của Italy" nhưng không phải của Italy.
 
"Luật quy định bạn không thể đưa ra những chỉ số gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng. Vì thế một chiếc xe gọi là Milano phải được sản xuất ở Italy", Urso khẳng định.
 
Lời trách cứ của Urso là động thái mới nhất trong cuộc khẩu chiến giữa Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và tập đoàn Stellantis, khi hai bên thảo luận một kế hoạch thúc đẩy sản xuất ôtô nội địa đạt một triệu xe.
 
Luật được Urso nêu ra nói rằng sẽ là bất hợp pháp nếu giới thiệu một sản phẩm sản xuất ở nước ngoài nhưng lại bảo là đến từ Italy.
 
Trong buổi ra mắt sản phẩm ở Milan hôm 10/4, CEO của Stellantis, Carlos Tavares, nói rằng việc sản xuất chiếc SUV ở Ba Lan thay vì Italy sẽ giảm khoảng 10.500 USD giá bán lẻ. Alfa Romeo Milano hiện có giá khởi điểm 32.136 USD, gồm cả bản hybrid và thuần điện.
 
Tuy nhiên, ngày 15/4, hãng xe Italy thông báo đổi tên xe Milano thành Junior.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng