SMV - công ty con trực thuộc Tập đoàn SAIC Motor sẽ chính thức trở thành đơn vị phân phối mới của thương hiệu MG tại Việt Nam.
Câu hỏi "Đơn vị nào sẽ "thế chân" Tan Chong nắm quyền phân phối xe MG tại Việt Nam?" cuối cùng cũng đã có đáp án. Cụ thể, mới đây công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV), công ty trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Motor) đã công bố, đơn vị này sẽ trở thành đại diện chính thức điều hành và phân phối độc quyền thương hiệu MG tại Việt Nam kể từ ngày 1/7/2023. Đồng thời, SMV cũng được SAIC Motor ủy quyền phân phối phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô MG trên dải đất hình chữ S.
Theo chia sẻ từ đại diện SMV, Việt Nam được xác định là thị trường tiềm năng, do đó khi nắm quyền phân phối MG, công ty đã đề ra mục tiêu sẽ đưa thương hiệu này lọt vào top 3 hãng ô tô bán chạy nhất thị trường trong giai đoạn 5 năm tới. Cùng với đó, mục tiêu doanh số đề ra là khoảng 100.000 xe/năm, chiếm khoảng 12% thị phần.
SAIC Motor sẽ "thế chân" Tan Chong phân phối các mẫu xe MG tại Việt Nam thông qua công ty con SMV
Để thực hiện kế hoạch của mình, SMV đang xúc tiến hoàn thiện hệ thống đại lý và dự kiến đến quý 4 năm nay, sẽ xây dựng được 36 cơ sở đạt tiêu chuẩn 3S và cao cấp trên toàn quốc. Định hướng trong năm 2024 - 2025, SAIC dự kiến sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam, để cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra bên ngoài, trước tiên sẽ là khu vực Đông Nam Á.
Về sản phẩm, bên cạnh các mẫu đang mở bán, gồm MG ZS và MG 5, hãng sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều dòng xe khác về Việt Nam với đa dạng khoảng giá, từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều tệp khách hàng khác nhau. Trong đó, có cả dòng sedan hạng D MG 7 vốn đang đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế hiện nay.
Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết thêm, nhiều khả năng MG HS sẽ sớm tái xuất Việt Nam ngay trong năm nay cùng với mẫu xe điện hoàn toàn mới MG 4 Electric.
Xe điện MG 4 Electric tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022
SAIC Motor hiện đang là hãng xe hơi lớn nhất Trung Quốc với chuỗi sản phẩm trải rộng khắp phân khúc, đầy đủ từ động cơ xăng đến hybrid, plug-in hybrid và thuần điện. Trong năm 2022, "ông lớn" này đã bán ra khoảng 5,3 triệu chiếc ô tô, giữ vững vị thế số 1 thị trường nội địa liên tiếp 17 năm, đồng thời lọt top 10 thương hiệu bán chạy nhất toàn cầu.
Bên cạnh việc sở hữu nhiều thương hiệu con khác nhau như Maxus, Feifan, R Brand, IM, Baojun, Wuling, Roewe, MG, SAIC còn thành lập công ty liên doanh với những hãng xe nước ngoài như Volkswagen và General Motors (GM).
Làn sóng xe Trung Quốc "đổ bộ" vào Việt Nam ngày càng nhiều trong 3 năm trở lại đây. Bên cạnh các thương hiệu đang mở bán chính hãng như MG, Hongqi, Beijing..., dự kiến những cái tên như Wuling, Haval, Haima, Omoda, Jaecoo, BYD, Zhidou cũng sẽ gia nhập thị trường ngay trong năm 2023. Sự kiện này sẽ mang đến đa dạng lựa chọn về mẫu mã cũng như giá thành cho người tiêu dùng Việt.
Theo oto