Sau khi được lắp ráp tại Việt Nam, SantaFe 2015 với 2 phiên bản động cơ máy dầu và máy xăng mang những ưu điểm riêng để tấn công vào phân khúc SUV tại Việt Nam.
Hyundai SantaFe 2015 mới được Hyundai giới thiệu tại Việt Nam, được lắp ráp tại nhà máy Hyundai đặt tại Ninh Bình, với những robot hàn tự động công nghệ cao nhất của tập đoàn Hyundai. Sản phẩm này không chỉ hướng tới phục vụ nhu cầu trong nước mà có thể trong tương lai sẽ có thể được xuất khẩu sang các nước trong khu vực.
Hyundai SantaFe 2015 tại Việt Nam có 2 phiên bản động cơ, máy xăng 2.4 lít và máy dầu 2.2 lít. Mỗi phiên bản đều có những ưu điểm riêng, và cùng với 2 phiên bản trang bị tạo thành 4 lựa chọn đa dạng cho người dùng tại Việt Nam, nhiều hơn hẳn so với phiên bản nhập khẩu ra mắt cuối năm 2013.
Hyundai SantaFe 2015 có phiên bản máy xăng và máy dầu
Về thiết kế, 2 chiếc xe không có sự khác biệt cả ngoại thất và nội thất, thể hiện sự mạnh mẽ, những đường cong không còn quá mềm mại nữa mà sang trọng và nổi bật hơn. Trang bị ngoại thất xe gồm đèn pha xenon sáng rõ, đèn sương mù trước khá lớn cân đối với cặp đèn pha, đèn chiếu góc, cụm đèn hậu sử dụng đèn LED và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.
Bên trong, chiếc xe được thiết kế dạng 5+2 chỗ ngồi, nên hàng ghế cuối khá chật hẹp, nhưng ưu điểm là hàng ghế thứ 2 có thể đẩy ra phía sau, tạo không gian ngồi rộng rãi. Xe được trang bị ghế da, vô lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện, khởi động nút bấm và nhiều trang bị khác.
Đáng chú ý là màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm xe, kết hợp với hệ thống định vị dẫn đường chi tiết được Hyundai đặt riêng tại Việt Nam, giúp người lái dễ dàng sử dụng để định vị và tìm đường trong trường hợp cần thiết. Kết nối Bluetooth cùng tính năng gọi rảnh tay tương đối tiện dụng khi lái xe, hệ thống giải trí nghe nhạc tương đối tốt.
Ngoài ra, điều hòa bên trong xe hoạt động hiệu quả, nhiệt độ tùy chỉnh từng vị trí ngồi, cộng thêm ưu điểm rộng rãi khiến việc di chuyển đường dài trên SantaFe 2015 rất thoải mái.
Trang bị an toàn trên SantaFe 2015 xuất hiện đầy đủ với 2 túi khí cho bản thường, bản đặc biệt có túi khí hàng ghế trước, túi khí bên hông và túi khí rèm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS và hỗ trợ đổ đèo DBC. Xe được trang bị cả camera lùi và cảm biến lùi.
Với nhiều trang bị an toàn cộng với 2 động cơ tương đối năng động và 2 phiên bản dẫn động cầu trước và 2 cầu, SantaFe 2015 tự tin chinh phục mọi điều kiện địa hình từ thành phố tới cao tốc, đồi núi quanh co hay đường gồ ghề offroad.
Xe sở hữu 3 chế độ lái, tương ứng với 3 tinh chỉnh độ nặng nhẹ của vô lăng, tạo cảm giác lái tốt cho người sử dụng. Các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Nói riêng về 2 động cơ, phiên bản động cơ xăng Theta II có dung tích 2.4 lít, mang lại công suất cực đại 173 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ này có ưu điểm là tăng tốc nhanh hơn so với động cơ dầu ở tốc độ thấp. Ưu điểm này khiến khi hoạt động trong thành phố với điều kiện giao thông đông đúc, SantaFe 2015 máy xăng hoạt động nhẹ nhàng hơn và êm ái hơn. Độ ồn của phiên bản máy xăng cũng được xử lý tốt hơn trên phiên bản máy dầu, xe hoạt động êm ái hơn trên đường thành phố cũng như ngoài đường cao tốc.
Phiên bản động cơ dầu có dung tích 2.2 lít, với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Có thể thấy công suất và đặc biệt là mô-men xoắn của động cơ dầu là vượt trội so với phiên bản máy xăng.
Điều này khiến cho khả năng tăng tốc của SantaFe động cơ dầu tốt hơn khá nhiều so với động cơ xăng. Thử nghiệm cho thấy, động cơ xăng tăng tốc tốt hơn ở tốc độ dưới 40 km/h, và vượt động cơ dầu chút ít, nhưng khi đã vượt qua 50 km/h, động cơ dầu tăng tốc mạnh mẽ hơn hẳn và luôn bỏ xa động cơ xăng trên đường thử.
Sức mạnh của động cơ dầu khiến chiếc xe dễ dàng và nhẹ nhàng hơn khi chinh phục các cung đường cao tốc hay đường đồi núi. Tuy nhiên như đã nói, tiếng ồn của động cơ dầu trong cabin là nhiều hơn so với phiên bản động cơ xăng.
Với cùng trang bị tiêu chuẩn, động cơ xăng có giá 1,13 tỷ đồng, động cơ dầu có giá 1,18 tỷ đồng. Với gói trang bị đặc biệt, động cơ xăng có giá 1,25 tỷ đồng và động cơ dầu có giá 1,3 tỷ đồng. Như vậy mức giá chênh nhau không nhiều so với 2 động cơ, và lựa chọn của người dùng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Nếu là người thường xuyên di chuyển trong thành phố, phục vụ công việc đi lại hàng ngày, động cơ xăng chiếm ưu thế với khả năng vận hành nhẹ nhàng êm ái. Ngược lại, nếu người mua muốn có một chiếc xe mạnh mẽ cho những chuyến đi xa, những cung đường uốn lượn và cả offroad, động cơ dầu vượt trội hơn.
Theo Tiền Phong Online