+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chưa hài lòng với Telluride, Kia muốn có SUV off-road đấu Toyota Land Cruiser

Cập nhật: 18:05 03/06/2024
Một mẫu SUV ưu tiên off-road đang được Kia cân nhắc phát triển để đối đầu Toyota Land Cruiser.
 
Vào đầu tháng 6 này, một lãnh đạo Kia Úc đã bày tỏ sự quan tâm tới ý tưởng xoay quanh một mẫu SUV off-road dùng khung gầm tách rời. Nền tảng trên sẽ được "khai trương" bởi bán tải Kia Tasman trong tương lai gần.
 
Cụ thể, trao đổi với tờ CarsGuide, giám đốc mảng kế hoạch sản phẩm của Kia Úc là Roland Rivero cho biết thương hiệu Hàn Quốc muốn một dòng SUV có khả năng off-road tốt. Mohave - dòng SUV chỉ bán giới hạn tại một số thị trường quanh Hàn Quốc đã có khung gầm quá cũ và có độ phủ không được như kỳ vọng.
 
 
Kia nhận thấy mình có thể làm SUV off-road đối đầu Toyota Land Cruiser, Ford Everest nhưng vẫn cần thăm dò sức mua của thị trường. Ảnh: Kia
 
Thay vào đó, Kia muốn một mẫu SUV off-road "toàn cầu" với khả năng đối đầu các mẫu SUV off-road tốt ở phân khúc phổ thông tới tiệm cận hạng sang như Toyota Land Cruiser hay Ford Everest.
 
Khung gầm của Tasman hỗ trợ động cơ 4 xy-lanh xăng/diesel ở thời điểm ra mắt. Các tùy chọn V6 và hybrid sạc điện PHEV đã được xác nhận ra mắt sau. Đây là dàn đội hình đủ đa dạng để mẫu SUV chung khung gầm có thể sử dụng.
 
Dù vậy, vị lãnh đạo Kia Úc cũng thừa nhận đây là yếu tố cần được đàm phán với tổng hành dinh Kia Hàn Quốc để biến thành sự thực. Những khu vực như Nam Phi, Úc hay Trung Đông và cả Bắc Mỹ cần lên tiếng để thuyết phục giới lãnh đạo Kia rằng sức mua cho một mẫu SUV off-road mới là đủ lớn.
 
 
Nền tảng mới của Kia Tasman mở ra cơ hội cho hãng làm SUV mới giống bộ đôi Ranger - Everest từ Ford. Ảnh: Kia
 
Ngoài ra, Kia cũng cần thận trọng để không làm đội hình SUV toàn cầu của mình "dẫm chân nhau". Hiện tại, các dòng tên từ Sportage, Sorento tới Telluride và cả EV9 đã có độ phủ sóng khá tốt ở phân khúc cỡ trung trở lên. 
 
Mẫu SUV off-road mới, do vậy, cần tách biệt bản thân đủ tốt với những dòng tên trên giống cách Land Cruiser nổi bật giữa đội hình Toyota để có thể tạo ra tầm ảnh hưởng đủ lớn như mong đợi của Kia.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng