+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Công ty muốn vượt Tesla, dẫn đầu ngành xe điện toàn cầu

Cập nhật: 21:04 19/10/2022
Nhà lắp ráp iPhone muốn trở thành công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới như những gì họ đã làm với điện thoại.
 
Foxconn – công ty nổi tiếng là đơn vị lắp ráp iPhone cho Apple gần đây đã ra mắt một mẫu xe điện mới. Đây là nỗ lực khi công ty mở rộng kế hoạch làm với xe hơi như những gì họ đã làm với điện thoại.
 
 
 
Công ty này kỳ vọng có thể sản xuất được 5% xe hơi điện trên thế giới tới năm 2025, theo chia sẻ của chủ tịch Liu Young-way tại một sự kiện. Mục tiêu cuối cùng là một ngày họ có thể tiếp cận được 40 – 50% thị phần công ty có được trong việc sản xuất máy tính và điện thoại di động.
 
Foxconn hiện chưa có kế hoạch bán xe ô tô dưới thương hiệu của riêng họ, cũng như chiến lược làm với điện thoại. Thay vào đó, họ muốn xây dựng xe ô tô cho các công ty khác giống như cách Magna Steyr của châu Âu sản xuất một vài dòng xe cho các nhà sản xuất ô tô như Mercedes, BMW và Jaguar. Những chiếc xe ô tô mà Foxconn vừa giới thiệu chỉ nhắm tới việc cho thấy khả năng sản xuất và phát triển của Foxconn.
 
Tại Mỹ, Foxconn gần đây đã bắt đầu xây dựng mẫu xe bán tải điện tại Lordstown, Ohio, nhà máy từng sản xuất những chiếc xe ô tô cỡ nhỏ cho GM. GM đã bán nhà máy này cho Lordstown Motors – một startup có kế hoạch làm xe tải điện vào năm 2019. Lordstown Motors đã bán nhà máy này cho Foxconn vào đầu năm nay trong khi đó, Foxconn đồng ý sản xuất xe bán tải cho Lordstown. Lordstown tuyên bố việc sản xuất sẽ bắt đầu vào 29/9 và sẽ giao tới khách hàng sản phẩm hoàn thiện vào cuối năm nay.
 
Foxconn cũng đã có thỏa thuận với Fisker để xây dựng một dòng xe giá rẻ, cỡ nhỏ gọi là Pear ở Lordstown. Một startup khác có trụ sở tại California là Indi EV cũng đã đồng ý để Foxconn sản xuất xe cho họ, mẫu Indi One. Ngoài xe, Foxconn cũng đạt được thỏa thuận sản xuất một mẫu máy kéo điện tại nhà máy này.
 
Hiện không rõ Foxconn sẽ đóng góp bao nhiêu phần kỹ thuật trong bất kỳ chiếc xe ô tô nào sắp được bán ra. Một người phát ngôn của Fisker chỉ ra rằng Pear có thể có một vài linh kiện hoặc phần mềm Foxconn nhưng sẽ phần lớn là thuộc thiết kế của CEO Henrik Fisker. Dòng xe Lordstown Endurance không có linh kiện nào từ Foxconn nhưng 2 công ty đã đồng ý làm việc cùng nhau về tương lai của các dòng xe trên công nghệ Foxconn.
 
Foxconn là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất. Họ đang muốn tận dụng lợi thế là đối tác của Apple để đi đầu, đón nhận cơ hội tiếp tục được trở thành đối tác của công ty Mỹ khi họ đang được đồn thổi sẽ ra mắt Apple Car. Một phần trong nỗ lực đó, vào cuối tháng 9 Foxconn đã đồng ý rằng sẽ chi 280 triệu USD để mua nhà máy ô tô ở Ohio từ một startup có tên Lordstown Motors.
 
"Chúng tôi không phải công ty xa lạ gì cả. Chúng tôi đang dần dần xây dựng một chuỗi cung ứng xe điện và cho thấy chiếc xe điện của mình".
 
Ngay trong sự kiện, Lilian Chen – Chủ tịch của Yulon Motor đã tiết lộ rằng họ sẽ trở thành khách hàng xe điện đầu tiên của Foxconn.
 
Foxconn là một trong những công ty nhắm tới xe điện như một nguồn tăng trưởng mới ngoài lắp ráp điện tử. Thỏa thuận mua nhà máy ở Ohio là nhân tố quan trọng với Foxconn, giúp họ mở rộng năng lực lắp ráp, thiết bị và nhân sự. Công ty hiện cũng đã quyết định địa điểm xây nhà máy ở châu Âu.
 
Trở thành đối tác lắp ráp Apple Car được dự đoán sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nhà sản xuất xe ô tô điện. Foxconn vốn có mối quan hệ thân thiết với Apple. Mối hợp tác nhiều năm đã mở rộng khi Apple bổ sung thêm sản phẩm mới và công ty hiện chiếm 50% doanh thu hàng năm của Foxconn.
 
Bất kể kế hoạch Apple Car vẫn chưa được tiết lộ và công ty đang gặp một vài khó khăn khi gần đây Chủ tịch dự án ô tô đã nghỉ việc sang Ford.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng