+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Crossover khiến người Việt "phát thèm" Mazda CX-3 2017 trình làng tại Đông Nam Á

Cập nhật: 08:54 17/02/2017
Tại thị trường Malaysia, Mazda CX-3 2017 có giá khởi điểm từ 138.373 RM, tương đương 706,5 triệu Đồng, tăng nhẹ so với trước.
 
 
Trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 đã lần đầu tiên được Thaco Trường Hải đưa đến trưng bày. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, đại diện Thaco Trường Hải khẳng định chưa có kế hoạch phân phối Mazda CX-3 tại thị trường Việt Nam khiến không ít người tiếc nuối.
 
Trong khi nhiều người tiêu dùng vẫn đang mong mỏi Mazda CX-3 được bày bán tại thị trường Việt Nam thì phiên bản 2017 của mẫu crossover cỡ nhỏ này đã ra mắt tại nước bạn Malaysia. Tương tự người anh em Mazda6 nâng cấp, Mazda CX-3 2017 tại thị trường Malaysia cũng chỉ được nâng cấp nhẹ ở thiết kế và công nghệ.
 
 
Thiết kế bên ngoài của Mazda CX-3 2017 tại Malaysia không có gì thay đổi so với trước. Trong khi đó, ở nội thất, đối thủ của Ford EcoSport và Honda HR-V được bổ sung vô lăng mới lấy từ CX-9 giống Mazda6 2017.
 
Tiếp đến là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) nâng cấp có tên Active Driving Display. Tính đến nay, ngoài CX-3 2017, đã có hàng loạt mẫu xe Mazda nâng cấp được trang bị màn hình này như Mazda3 và Mazda6.
 
 
Màn hình HUD bên trong Mazda CX-3 2017 có đầy đủ màu sắc đồng thời đã được tăng độ sáng, độ tương phản và độ nét để người lái dễ đọc thông số hơn. Bên cạnh đó là ghế lái chỉnh điện 8 hướng có tính năng nhớ vị trí. Bộ nhớ của ghế cũng sẽ lưu cả những cài đặt liên quan đến vị trí và độ sáng của màn hình HUD.
 
Tại thị trường Malaysia, Mazda CX-3 2017 có những trang bị tiêu chuẩn như đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù dạng LED, la-zăng hợp kim 18 inch 2 màu, cửa mở không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, ghế bọc da/da lộn, cửa sổ trời bằng kính, điều hòa không khí tự động, đèn/cần gạt nước tự động, lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa cùng camera lùi.
 
Trong khi đó, các tính năng an toàn của Mazda CX-3 2017 bao gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và móc lắp ghế dành cho trẻ em tương tự như trước.
 
 
Bên dưới nắp capô của CX-3 2017 là động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít như cũ. Động cơ tạo ra công suất tối đa 154 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 204 Nm tại vòng tua máy 2.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp.
 
Tương tự Mazda6 nâng cấp, Mazda CX-3 2017 tại Malaysia cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control. Tác dụng của hệ thống là cải thiện thời gian phản ứng của hệ thống lái và độ cân bằng cho xe.
 
Cuối cùng là hệ thống lái và hệ thống treo cải tiến để mang đến cảm giác cũng như khả năng xử lý tốt hơn. Kính chắn gió sau dày dặn hơn giúp tăng khả năng cách âm cho xe.
 
Tại thị trường Malaysia, Mazda CX-3 2017 có giá khởi điểm 138.373 RM, tương đương 706,5 triệu Đồng. Xe đã tăng giá nhẹ so với phiên bản cũ.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng