+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cư dân mạng tranh cãi về Nissan Almera: Giá 579 triệu, ghế nỉ, không Cruise Control

Cập nhật: 10:42 04/08/2021
Mức giá 579 triệu cho phiên bản cao cấp nhất của Nissan Almera chưa thật hấp dẫn khi so với trang bị nhưng mức giảm 40 triệu với những đơn hàng đầu tiên lại làm khách hàng phân vân.
 
Ngày 3/8, Nissan ra mắt Almera thế hệ mới tại Việt Nam. Từng được biết đến với tên gọi Sunny, Almera 2021 mang thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn hẳn đời cũ. Tuy nhiên, khi bóc tách tới thông số kỹ thuật, mẫu xe này lại nhận không ít ý kiến trái chiều. 
 
"Kỳ vọng giá bán tốt hơn"
 
"Giá khá cao! Nissan Almera CVT Cao cấp có giá 579 triệu đồng, ngang ngửa phiên bản cao nhất của Toyota Vios (581 triệu đồng). Nếu bỏ thêm 20 triệu đồng, tôi có thể sở hữu chiếc Honda City RS", anh Trần Hoàng Nam chia sẻ với phóng viên.
 
Đồng quan điểm với anh Hoàng Nam, tài khoản Tâm Nguyễn để lại bình luận tại một diễn đàn ô tô rằng với mức giá này, Almera sẽ khó bứt phá lên top đầu doanh số trong nhóm sedan hạng B. "Thuộc nhóm đắt nhất phân khúc sedan hạng B nhưng trang bị của Almera lại không quá nổi bật. Nếu mỗi phiên bản giảm 50 triệu đồng thì may ra, Almera mới có thể bứt hẳn lên về lượng tiêu thụ", anh Tâm Nguyễn nhận xét thêm.
 
Bên cạnh mức giá đang gây tranh cãi, danh sách trang bị của Almera cũng được mổ xẻ khá nhiều. "Với việc điều chỉnh một số trang bị thuộc dạng tiêu chuẩn, tôi thấy Almera chưa xứng đáng với mức giá 579 triệu đồng", tài khoản Chung Nguyen bình luận trên một hội nhóm ô tô trên Facebook.
 
Đồng quan điểm, tài khoản Nam Phạm nhận xét: "Việc bản cao cấp nhất của Almera sử dụng ghế bọc nỉ và thiếu đi tính năng kiểm soát hành trình là điều khó hiểu".
 
"Thiết kế của Almera thì thích thật đấy nhưng bước vào nội thất thì chưa đã mắt. Sẽ có khách hàng ngần ngại bỏ ra số tiền gần 600 triệu đồng cho chiếc xe không có ghế da, không có Cruise Control, không có cửa gió cho hàng ghế sau", tài khoản Thành Trung bình luận trên một hội nhóm người dùng Nissan Sunny.
 
Tuy nhiên, phản bác lại ý kiến này, tài khoản Thanh Tùng cho rằng: "Với xe đi chủ yếu trong đô thị thì Cruise Control không quá cần thiết trong khi ghế da có thể độ được với khoản ưu đãi 40 triệu ban đầu".
 
 
Nội thất ghế nỉ của Nissan Almera đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Tuy nhiên, độ rộng rãi bậc nhất phân khúc và điều hoà lạnh sâu lại là điểm cứu cánh cho tân binh hạng B.
 
Một số chuyên gia trong ngành cho rằng, việc Almera bản cao nhất thiếu đi các trang bị khá phổ biến hiện nay như ghế da, kiểm soát hành trình hay cửa gió sau là một bất lợi khá lớn, nhất là ở một thị trường mà khách hàng hay so đo thông số trên giấy tờ như ở Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất nhóm sedan hạng B là Toyota Vios chỉ đắt hơn 2 triệu đồng nhưng sở hữu ghế da, kiểm soát hành trình. Hay chỉ với 542 triệu đồng, Hyundai Accent bản cao cấp có đầy đủ các trang bị kể trên.
 
Để bù đắp lại thiếu sót này, Almera cho thấy độ thực dụng vốn có khi hàng ghế sau và khoang hành lý rộng rãi bậc nhất phân khúc. Đây được đánh giá là điểm có tác động lớn tới quyết định của nhiều khách hàng mua xe cho gia đình hay chạy dịch vụ. 
 
Ngoài ra, sức mạnh động cơ cũng không phải thế mạnh của Almera khi so với các đối thủ. Mẫu xe của Nissan sử dụng động cơ tăng áp 1.0L cho ra công suất hơn 98 mã lực, chỉ nhỉnh hơn Mitsubishi Attrage và Suzuki Ciaz. Bù lại, động cơ dung tích nhỏ nhất phân khúc của Almera hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu hơn các đối thủ.
 
"Vẫn còn nhiều điểm cộng"
 
Bên cạnh những điểm bị chê ở trên, không thể phủ nhận màn lột xác của Nissan Sunny thành Almera xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc và trang bị được nâng cấp hơn đời trước là ưu điểm của mẫu xe này. 
 
 
Thiết kế bắt mắt không bàn cãi của Nissan Almera. Đây được đánh giá là một trong những điểm cộng và ưu thế lớn nhất của mẫu xe thay thế Sunny.
 
Tài khoản Đức Nguyễn bình luận trên một fanpage lớn về ô tô rằng: "Sunny rộng thế nào thì mọi người đều biết và Almera cũng rộng như thế, đó sẽ là điểm cộng cho nhóm người mua sedan hạng B cho gia đình hoặc chạy dịch vụ". 
 
"Không có cc (Cruiser Control - PV) nhưng Almera lại có những công nghệ nhất phân khúc kiểu cam 360 cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang và cảnh báo điểm mù. Ngần đó cho thấy Nissan đã tỉnh táo hơn hẳn tại Việt Nam", Đức Nguyễn viết thêm.
 
Theo công bố, Nissan Almera 2021 được phân phối với 3 phiên bản: MT, CVT và CVT Cao cấp có giá lần lượt là 469 triệu đồng, 529 triệu đồng và 579 triệu đồng. Các mức giá này giảm lần lượt 20, 30 và 40 triệu cho 1.000 khách hàng đầu tiên đặt xe. 
 
Vậy với những ưu, nhược điểm được cộng đồng mạng nêu ra ở trên, bạn có chọn Almera hay sẽ trung thành với những cái tên đã xuất hiện trên thị trường?
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng