+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cuộc đua phân khúc SUV đô thị:Toyota Corolla Cross tỏa sáng trong bối cảnh khan hàng

Cập nhật: 10:13 19/07/2022
Tình trạng khan hiếm nguồn cung đã kìm hãm tốc độ tăng trưởng của của toàn ngành. Kết quả kinh doanh tháng 6 cho thấy, các mẫu xe SUV đô thị lao dốc thê thảm dù đây là nhóm xe đang được quan tâm nhất thị trường.
 
Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV), doanh số toàn phân khúc đạt 4.937 xe, giảm 2.201 xe so với tháng trước, tương đương mức giảm gần 31%.
 
Giảm mạnh nhất có lẽ là Kia Seltos với lượng xe giao đến tay khách hàng trong tháng 6 đạt 705 xe, giảm tới 1.032 xe (tương đương gần 60%) so với tháng trước. Cú trượt chân này khiến KIA Seltos đánh mất vị thế dẫn đầu phân khúc và tụt xuống cuối bảng Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 6.
 
Cuộc đua phân khúc SUV đô thị: Toyota Corolla Cross tỏa sáng trong bối cảnh khan hàng.
 
Cũng trong tháng 6 vừa qua, Toyota Corolla Cross thực sự tạo ấn tượng tốt khi có doanh số đạt 1.451 xe. Dù thấp hơn tháng trước 266 xe so với tháng trước nhưng điều này đã giúp mẫu xe của Toyota leo lên vị trí dẫn đầu phân khúc, đồng thời chiếm luôn ngôi vua doanh số tháng 6 trong danh sách 10 xe bán chạy.
 
Không chỉ có KIA Seltos và Toyota Corolla Cross, một số mẫu xe khác trong phân khúc cũng không tránh khỏi tình trạng sụt giảm doanh số gồm Kia Sonet, Toyota Raize và Hyundai Creta. Trường hợp của KIA Sonet tương tự Seltos khi lượng xe tại đại lý đã cạn kiệt. Kết thúc tháng 6, doanh số của mẫu xe này đạt 887 xe, giảm 566 xe (tương đương mức giảm gần 40%) so với tháng trước.
 
Toyota Raize xếp phía sau Raize với doanh số 471 xe, giảm khoảng 339 xe so với tháng trước. Mẫu xe còn lại là Hyundai Creta giảm nhẹ 105 xe so với tháng trước.
 
Hyundai Creta giảm nhẹ 105 xe so với tháng trước.
 
Ngược lại, 3 mẫu xe thường xếp cuối bảng là  Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30 lại có sự tăng trưởng nhờ biết tranh thủ "hớt khách" từ đối thủ đang khan hiếm nguồn cung. Doanh số tháng 6 của Honda HR-V đạt 236 xe, tăng 124 xe so với tháng trước. Con số tương tự của Mazda CX-3 và Mazda CX-30 lần lượt là 199 xe và 158 xe...
 
Xét trên bình diện rộng hơn, Toyota Corolla Cross vẫn là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt gần 11.000 xe. Như vậy, sức tiêu thụ trung bình của Corolla Cross đạt gần 2000 xe/tháng.
 
Hiện tại, cuộc cạnh tranh trong phân khúc này chủ yếu xoay quanh hai thương hiệu Toyota và Kia khi mỗi thương hiệu đều nắm trong tay một mẫu xe bán chạy. Sắp tới, cục diện phân khúc sẽ có sự xáo trộn bởi sự hiện diện của những mẫu xe mới.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng