+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

CV của tân Giám đốc Thiết kế Audi: Đứng sau thành công của Land Rover Defender

Cập nhật: 20:02 16/02/2024
Ông Massimo Frascella, nhà thiết kế đứng sau thế hệ Land Rover Defender và Range Rover mới nhất, sẽ chuyển sang Audi đảm nhận vị trí Giám đốc Thiết kế.
 
Giữa tháng 2/2024, Audi công bố tuyển dụng Massimo Frascella vào vị trí Giám đốc Thiết kế từ ngày 1/6. Trong khi đó, giám đốc thiết kế Audi hiện tại là Marc Lichte sẽ được thuyên chuyển sang một vị trí mới thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen.
 
Thế chân vị giám đốc kỳ cựu đã đảm nhiệm vai trò cao nhất mảng thiết kế của Audi trong hơn một thập kỷ qua, Massimo Frascella có CV cũng không hề tầm thường. 
 
 
Tân giám đốc thiết kế Audi là người đứng sau Land Rover Defender và Range Rover mới nhất. Ảnh: Carscoops
 
Nhà thiết kế 52 tuổi này khởi đầu sự nghiệp ở công ty thiết kế xe Bertone (Italia) trước khi chuyển tới Ford và sau đó là Kia. Tới 2011, Massimo Frascella chính thức gia nhập Jaguar Land Rover nơi ông vươn lên vị trí giám đốc thiết kế của cả Jaguar và Land Rover.
 
Tại tập đoàn Anh Quốc, chính Massimo Frascella là người đứng sau thiết kế những mẫu xe đình đám của Land Rover thời gian gần đây như Defender đời mới và Range Rover. Ông cũng là người đặt nền móng cho dàn xe điện kỷ nguyên mới của Jaguar sẽ ra mắt từ nửa sau thập kỷ này.
 
 
Cựu giám đốc thiết kế Audi Marc Lichte từng thiết kế một số dòng xe giàu cá tính như R8, tuy nhiên nhìn chung xe Audi trong giai đoạn ông tại vị khá ôn hòa và an toàn. Ảnh: Audi
 
Triết lý của nhà thiết kế người Italia xoay quanh sự đơn giản. Một bản vẽ thiết kế "hoàn hảo" của ông sẽ không có những yếu tố không cần thiết và không chạy theo xu thế. Thay vào đó, vị giám đốc thiết kế kỳ vọng một bộ khung tinh xảo và không bao giờ lỗi thời.
 
Thiết kế xe Audi, trong nhiều năm trở lại đây, phần nào giống xe Mercedes-Benz khi có phần an toàn dẫn tới bảo thủ. Việc bổ nhiệm Massimo Frascella được kỳ vọng sẽ giúp Audi trình làng những mẫu xe giàu cảm xúc hơn như Land Rover Defender mới. 
 
Ông cũng sẽ là người hoàn thiện nốt ngôn ngữ thiết kế đời mới của Audi đã hé lộ qua dàn concept Sphere chào sân trong 24 tháng qua.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng