Sau bốn năm chờ đợi, Isuzu D-Max cuối cùng cũng ra mắt động cơ diesel Ddi BluePower 1.9 lít thế hệ mới nhất tại Malaysia.
Các phiên bản nâng cấp bao gồm bản 4×2 hộp số tự động cao cấp mới dành cho khách hàng có nhu cầu đi trong phố và bản 4×4 với tùy chọn hộp số sàn động cơ 1.9 lít có giá 85.799 RM (~474 triệu VNĐ) hoặc 3.0 lít có giá 92.838 RM (~513 triệu VNĐ). Bên cạnh đó còn phiên bản 4×4 cabin 2 chỗ động cơ 1.9 lít có giá bán bắt đầu từ 80.149 RM (~443 triệu VNĐ) với hộp số sàn Low-Ride mới.
Nếu như bản số sàn Hi-Ride 4×2 có giá 86.699 RM (~479 triệu VNĐ) thì bản số tự động 4×2 Hi-Ride 4 × 2 lại có giá lên đến 100.049 RM (~553 triệu VNĐ). Đối với các mẫu 4×4, bản loại B có giá bán là 96.699 RM (~534 triệu VNĐ) cho tùy chọn hộp số sàn và 104.599 RM (~578 triệu VNĐ) cho hộp số tự động. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải D-Max là bản 4×4 Premium có giá 105.999 RM (~586 triệu VNĐ) đến 115.799 RM (~640 triệu VNĐ) gồm số sàn và số tự động.
Hai phiên bản còn lại là các mẫu 3.0 lít, với hộp số sàn loại B 4×4 có giá 106.738 RM (~592,6 triệu VNĐ) và hộp số tự động 4×4 cao cấp có giá 120.838 RM (~671 triệu VNĐ). Đây là giá bán không bao gồm chi phí bảo hiểm, được bảo hành 5 năm/150.000 km. Đơn đặt hàng được thực hiện trước ngày 31 tháng 10 sẽ bổ sung gói bảo hành năm năm, không giới hạn số odo.
Đáng quan tâm nhất của Isuzu D-Max 2019 là động cơ diesel bốn xi-lanh phổ biến RZ4E-TC 1.9 lít mới với động cơ tăng áp hình học thay đổi, thay thế cho động cơ 4JK1-TCX 2.5 lít cũ. Isuzu hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon dioxide thấp hơn, cùng với hiệu suất và tiếng ồn được cải thiện, độ bền bỉ cao hơn.
Công suất được nhà sản xuất công bố là 147 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút, tăng lần lượt 10% và 9% so với 134 mã lực và 320 Nm của động cơ cũ. Mặc dù vậy, Isuzu tuyên bố cải thiện 19% về hiệu quả nhiên liệu, với con số tiêu thụ của đường hỗn hợp là 8 lít/100 km.
Việc thử nghiệm tại các địa phương cũng được thực hiện ở Genting và Cao nguyên Cameron, Kundasang và Tambunan, để đảm bảo động cơ có thể vượt qua với địa hình đồi núi, trái ngược với Thái Lan tương đối phẳng hơn – nơi nó được phát triển.
Đi kèm với động cơ mới sẽ là hộp số tự động và số sàn sáu cấp mới, được điều chỉnh để cải thiện khả năng lái, đặc biệt là khi kéo. Tuy nhiên động cơ diesel 3.0 lít 4JJ1-TCX tạo ra 177 mã lực tại 3.600 vòng / phút và 380 Nm tại 1.800 đến 2.800 vòng / phút vẫn được kết hợp với hộp số sàn và tự động năm cấp.
Thiết kế mới của mẫu bán tải đến từ Nhật bao gồm lưới tản nhiệt kéo dài sát vào đèn pha, lần đầu tiên được trang bị công nghệ bi-LED với đèn chạy ban ngày LED có hình chữ L, trong khi đèn sương mù bao quanh có viền mạ crôm dày hơn.
Bạn cũng sẽ tìm thấy một thiết kế 12 chấu mới cho bộ mâm hợp kim 18 inch lớn nhất và đề can lớn “1.9 BluePower” hoặc “3.0 BluePower” dọc theo hai bên hông, phía sau xe. Các tùy chọn màu ngoại thất mới bao gồm Red Spinel Mica (đỏ) và Sapphire Blue Mica (xanh dương). Bên trong nội thất, các phiên bản cao cấp hơn được làm từ các vật liệu mềm trên táp-lô, bệ để tay và tay vịn cửa.
Các trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu cabin 2 chỗ bao gồm cản trước màu đen không sơn, đèn pha halogen, gương cửa điều chỉnh điện màu đen, la-zăng thép 16 inch, cửa sổ điện, khóa trung tâm và đầu phát radio/CD DIN đơn có kết nối USB cùng 2 loa. Mẫu cabin 4 chỗ 4 × 2 Low-Ride có thêm cản trước và gương cửa màu hợp kim cùng bộ mâm hợp kim 15 inch.
Phiên bản hộp số sàn Hi-Ride 4×2 và các mẫu 4×4 loại B (1.9 lít MT/AT và 3.0 lít AT) có cản sau màu đen, la-zăng hợp kim 16 inch, vô lăng bọc da, hệ thống báo động cùng hệ thống giải trí sử dụng Bluetooth và bốn loa.
Isuzu Malaysia đã thêm một số trang bị mới trên phiên bản số tự động Hi-Ride 4×2 như đèn pha bi-LED, đèn sương mù + đèn đuôi LED, mâm xe hợp kim 18 inch, gương cửa mạ crôm và cản sau, mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, vô lăng đa chức năng , màn hình hiển thị đa thông tin, màn hình giải trí điều chỉnh trung tâm cảm ứng và điều khiển khí hậu tự động một vùng.
Hệ thống giải trí bao gồm cổng sạc USB phía trước và phía sau; hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch với tám loa và camera lùi. Không có nhiều sự khác biệt giữa phiên bản này với các mẫu Premium, chỉ bổ sung hệ thống điều hướng dựa trên Android với tính năng phản chiếu màn hình điện thoại thông minh và bọc da một số chi tiết khác.
D-Max hiện có khả năng kiểm soát độ dốc, với bộ an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí kép, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi động ngang dốc và ghế trẻ em phía sau ISOFIX. Bên cạnh đó, bản số tự động cao cấp 3.0 lít 4×4 bổ sung sáu túi khí – lần đầu tiên xe bán tải ở Malaysia có sáu túi khí.
Isuzu cũng đang cung cấp một loạt các phụ kiện tùy chọn, bao gồm khay chở hàng, cản thể thao, bảo vệ cản trước, phần mở rộng vòm bánh xe màu đen mờ và tông màu cao cấp,… Isuzu cũng đã phát triển một hệ thống thủy lực ở thùng xe giúp mở và đóng cửa thùng sau dễ dàng hơn. Với những trang bị nêu trên, liệu IsuzuD-Max có cải thiện được tình hình tại thị trường Việt hay không khi những ông lớn bán tải như Ford Ranger, Mitsubishi Triton đang chiếm lĩnh phân khúc, thu hút người mua hơn cả so với các đối thủ khác.
Theo Cafeauto