Dòng xe độ độc quyền mới vừa được Ferrari hoàn thiện và công bố mang tên Ferrari SP48 Unica chỉ có một chiếc duy nhất.
Siêu xe V8 2 chỗ ngồi tới từ "ngựa chồm" Italia có lẽ là một trong những dòng xe Ferrari bắt mắt nhất ra mắt trong thời gian qua bên cạnh Roma. Ferrari SP48 Unica được đặt hàng bởi một khách hàng VIP ẩn danh đã gắn bó từ lâu với thương hiệu Italia và người này cũng đóng góp một phần không nhỏ vào thiết kế tổng thể của xe cũng như khu vực cabin phía trong.
Nền tảng kỹ thuật của Ferrari SP48 Unica lấy từ F8 Tributo – dòng xe vừa bị ngừng sản xuất mới đây với gốc gác xa hơn là 458 Italia thời 2009. Tuy vậy, thiết kế Ferrari SP48 Unica trội hơn 2 cái tên đi trước khá nhiều với phong cách tổng thể mang chất 296 GTB nhiều hơn.
Mũi xe nhọn, mảnh khá gây liên tưởng tới cả 296 GTB lẫn Roma thay vì F8, đặc biệt là tản nhiệt dưới đồng màu thân. Hốc gió sâu hoắm đặt tại mũi xe hạn chế tối đa luồng khí hướng tới khu vực này cùng cột A tối màu đứng sau kính chắn gió khiến siêu xe V8 có cảm giác như đang đội một chiếc mũ bảo hiểm (hoặc kính râm) của riêng mình.
Hông xe Ferrari SP48 Unica xuất hiện hốc đều hướng gió mới tới bộ làm mát cùng với đó là hệ thống đường nổi cơ bắp hơn hẳn F8 Tributo nguyên bản.
Tuy vậy, khu vực đuôi xe mới thực sự là tâm điểm của Ferrari SP48 Unica với sự thiếu vắng cửa sổ sau, thay vào đó là một đường nối kéo dài từ kính chắn gió trước tới cánh gió đuôi với tông màu chuyển dần từ đen về đỏ đồng màu thân. Hệ thống đèn hậu dạng tứ đặc trưng của Ferrari vẫn góp mặt nhưng nay tạp thành một dải đèn LED chạy ngang đuôi xe bên dưới cánh gió.
Nội thất Ferrari SP48 Unica chưa/không được công bố nhưng trong video đính kèm thông cáo ra mắt xe ta có thể thấy khu vực này không thay đổi quá nhiều từ F8 Tributo ngoại trừ Alcantara nhân tạo đục lỗ (hình lục giác giống họa tiết tại tản nhiệt/trần) bằng laser.
Hệ thống cơ khí và kỹ thuật của Ferrari SP48 Unica cũng không được nhắc tới, đồng nghĩa với khả năng rất cao động cơ V8 3.9L tăng áp kép 710 mã lực lại được sử dụng lại.
Theo autopro