+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Sorento tại Việt Nam thay logo, tăng giá 70 triệu đồng

Cập nhật: 15:07 06/05/2022
Kia Sorento bản mới thay đổi logo, trong khi trang bị và công nghệ giữ nguyên. Tuy nhiên, không phải phiên bản nào cũng tăng giá.
 
Ngày 6/5, giới tư vấn bán hàng Kia đồng loạt chào bán mẫu xe Sorento sử dụng logo mới. Về giá bán, riêng phiên bản 2.5G Signature AWD 6 chỗ và 7 chỗ tăng 70 triệu đồng, từ 1,229 tỷ đồng lên 1,299 tỷ đồng, trong khi giá của các phiên bản còn lại không thay đổi. Danh sách phiên bản lần này vẫn chưa có bản Hybrid, dù trước đó, phía THACO công bố sẽ mở bán vào tháng 3 năm nay.
 
 
Kia Sorento với logo mới tương tự các mẫu xe K3, Seltos...
 
Kia Sorento được xếp vào phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport. Trong số đó, đối thủ so sánh tương đương nhất với Sorento là Santa Fe.
 
Trong 3 tháng đầu năm 2022, mẫu xe Hàn đạt mức tiêu thụ 1.289 xe, xếp thứ 3 trong phân khúc. Sorento đang bán tốt vì nguồn gốc lắp ráp trong nước, được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đến hết 31/5, tuy nhiên khi so với đối thủ Santa Fe thì doanh số đang thấp hơn hẳn. Do đó, việc tăng giá và chưa cập nhật bản Hybrid mới lần này có thể khiến Sorento kém đi tính cạnh tranh so với Santa Fe - một mẫu xe cũng được lắp ráp trong nước.
 
Kia Sorento thế hệ thứ tư ra mắt từ tháng 9/2020 tại Việt Nam, thay thế cho thế hệ thứ 2 bán trước đó. Nhảy vọt một thế hệ nên Sorento có nhiều thay đổi từ ngoài vào trong, hệ thống khung gầm mới, động cơ mới và nhiều công nghệ an toàn tiên tiến. Đặc biệt, tiện nghi nội thất Sorento được nâng cấp rõ rệt với ghế chỉnh điện có nhớ vị trí và sưởi, màn hình lớn 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,25 inch, âm thanh Bose...
 
 
Đến tháng 7/2021, THACO bổ sung thêm cho Kia Sorento hệ thống giám sát áp suất lốp tích hợp theo xe, hiển thị trên màn hình cùng bệ bước chân bên ngoài. Trong đó, cảm biến áp suất lốp là tính năng thiếu thường được so sánh với Santa Fe khi mà Sorento chưa được trang bị.
 
Hiện tại, Kia Sorento được lắp ráp tại Việt Nam với 7 phiên bản, 2 loại động cơ, 2 loại hộp số, 2 loại hệ dẫn động và 2 kiểu cấu hình chỗ ngồi (6 chỗ hoặc 7 chỗ). Động cơ diesel dung tích 2,2 lít cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Loại máy xăng dung tích 2,5 lít cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 232 Nm, đi kèm số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng