+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đại gia tậu Toyota Land Cruiser 300 mới sẽ không thể bán lại xe trong ít nhất 1 năm

Cập nhật: 09:44 24/07/2021
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lo ngại một số người mua Toyota Land Cruiser 300 có thể đang tìm cách bán lại cho các bên bất chính.
 
Với hơn 22.000 đơn đặt hàng trước cho Toyota Land Cruiser 300 mới, tờ Creative311 của Nhật đưa tin rằng Toyota Nhật Bản hiện yêu cầu người mua phải ký kết vào một thỏa thuận sẽ không bán lại xe cho bất kỳ ai. Không có thời hạn cụ thể trong hợp đồng bằng văn bản, nhưng mặc dù không chính thức, thì thời gian có thể là trong vòng một năm đầu.
 
Đây có vẻ là một hạn chế kỳ lạ. Bởi ai cũng biết xe Toyota thuộc hàng giữ giá tốt và nếu bị hạn chế khả năng bán lại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến một trong tiêu chí mua xe.
 
Lý do đằng sau hạn chế kỳ lạ này dường như là một nỗ lực để ngăn chặn Land Cruiser mới rơi vào tay của những người mang hình ảnh tiêu cực.
 
 
Toyota muốn người mua xe Land Cruiser 300 mới không mua đi bán lại xe.
 
Land Cruiser là dòng xe địa hình huyền thoại đến mức từ lâu Toyota đã phải đối mặt với các vấn đề những kẻ khủng bố chiến đấu ở Trung Đông rất thích chúng và hay mua lại trên thị trường xe cũ. Bộ Tài chính Hoa Kỳ trước đó đã đặt câu hỏi cho nhà sản xuất ô tô về việc chính xác có bao nhiêu xe của họ đã rơi vào tay những kẻ cực đoan.
 
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến hoài nghi về lý do thực sự về cam kết quyền sở hữu này. Họ cho rằng Toyota làm vậy là để ngăn cản các cá nhân bán lại xe với giá cao hơn. Những "mối đe dọa đối với an ninh quốc gia" như vậy không áp dụng lên các chủ sở hữu xe Toyota khác, chẳng hạn như Hilux cũng đã từng rất phổ biến. Đây có thể là lý do đúng đắn hơn, bởi theo Creative311, Toyota đã tạm dừng nhận thêm đơn đặt hàng trước, cho thấy rằng nhu cầu có thể vượt quá cung.
 
Bài viết cũng tiết lộ rằng Toyota có kế hoạch truy quét các cá nhân hoặc tổ chức đã mua hàng nhiều lần từ các đại lý khác nhau bằng cách kiểm tra chéo hồ sơ từ mỗi tỉnh.
 
Nếu người mua bất chấp thỏa thuận, có vẻ Toyota sẽ phạt đại lý bán chiếc Land Cruiser vi phạm và sau này sẽ không bán xe cho vị khách hàng đó nữa.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng