Toyota Wigo 2023 là một trong những mẫu xe đáng mong chờ trong năm nay trong bối cảnh phân khúc hatchback hạng A tại Việt Nam đang dần ảm đạm.
Vài ngày trở lại đây, giới tư vấn bán hàng Toyota trên cả nước đang đồng loạt thông báo nhận đặt cọc Wigo 2023. Xe dự kiến ra mắt trong tháng 5 với 2 phiên bản: MT và D-CVT, giá bán dự kiến 370 triệu đồng và 420 triệu đồng. Mức giá này cao hơn hơn 18-35 triệu đồng so với đời cũ.
Toyota Wigo có tên gọi khác là Agya tại Indonesia.
Toyota Wigo 2023 đã ra mắt thị trường Indonesia vào ngày 13/2 với tên gọi Agya. Ở Indonesia, xe có 3 phiên bản chính: E, G và G-RS. Hai phiên bản phân phối tại Việt Nam nhiều khả năng chính là bản E và G. Phiên bản G-RS khó xuất hiện vì từng không thành công trên các mẫu xe khác của Toyota Việt Nam.
Bước sang thế hệ mới, Wigo được nâng cấp toàn diện từ ngoại hình, nội thất, tính năng, khung gầm đến động cơ. Thiết kế ngoại thất đã gọn gàng và mạch lạc hơn. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED đặt dọc bên dưới. Đèn sương mù được loại bỏ. Mâm xe kích thước 14 inch.
Xe trang bị động cơ 1.2L Dual VVT-i, 3 xy-lanh, cho công suất 86,7 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 v/ph. Đúng như tên gọi, bản MT dùng hộp số sàn 5 cấp và bản D-CVT dùng hộp số tự động vô cấp, hệ dẫn động cầu trước. Bản cao cấp ở Indonesia có chế độ lái Power Mode.
Bên trong nội thất cũng được làm mới, thiết kế giống Raize. Chính giữa là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7 inch có Mirrorlink, màn hình đa thông tin tích hợp trong cụm đồng hồ, nút bấm điều chỉnh nhanh trên vô-lăng và lẫy chuyển số (bản D-CVT).
Danh sách công nghệ an toàn có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và 2 túi khí. Xe dùng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.760 x 1.665 x 1.505 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm.
Những nâng cấp đắt giá trên sẽ giúp Toyota Wigo tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning tại Việt Nam. Trước đó, Wigo là mẫu xe khá "ế ẩm". Tổng kết cả năm 2022, doanh số Toyota Wigo chỉ dừng lại ở 488 xe, thấp nhất phân khúc, xếp sau Honda Brio (1.963 xe). Doanh số Hyundai Grand i10 lên tới 10.752 xe, gấp xấp xỉ 22 lần Toyota Wigo. Tuy nhiên, năm ngoái, Wigo đã âm thầm rút khỏi thị trường vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.
Theo autopro