Đối chiếu theo mẫu xe bán tại Trung Quốc, MG7 bản tiêu chuẩn đã có khá nhiều trang bị hiện đại.
Một số tư vấn bán hàng MG cho biết MG7 sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, bao gồm STD và LUX (cách viết tắt của Standard và Luxury) giống với MG5 hiện tại. Xe sẽ được nhập về vào khoảng tháng 9. Giá dự kiến cho mẫu xe này là 729 triệu đồng.
Theo thông tin từ đại lý, MG7 về Việt Nam sẽ có đủ 2 cấu hình động cơ. Theo đó, động cơ 1.5L tăng áp tiêu chuẩn cho công suất 183 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản cao nhất tạm thời là dòng 2.0L tăng áp 254 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.
Như vậy, bản STD sẽ dùng động cơ 1.5L, còn bản LUX dùng động cơ 2.0L. Ngoài động cơ, phía đại lý chưa chia sẻ gì cụ thể hơn về sự khác biệt giữa 2 phiên bản STD và LUX.
Hiện tại, MG5 đang bán tại thị trường Việt Nam cũng được chia thành 2 phiên bản STD và LUX, có giá bán chênh lệch 64 triệu đồng. Phiên bản STD khác biệt tương đối nhiều so với bản LUX, tiêu biểu như hệ thống chiếu sáng vẫn dùng đèn halogen, mâm kích thước 16 inch, đồng hồ sau vô-lăng vẫn dùng loại analog, ghế chỉnh cơ, bọc nỉ...
Tuy nhiên, đối chiếu với phiên bản bán tại Trung Quốc, dường như MG7 sẽ không giống MG5 khi vẫn giữ nhiều trang bị hiện đại ngay từ bản tiêu chuẩn. Tại thị trường Trung Quốc, MG7 có tới 6 phiên bản, đi cùng giá bán từ 119.800 - 169.800 nhân dân tệ (từ gần 400 triệu đồng).
Thiết kế của MG7 có phần dữ dằn, cơ bắp làm chủ đạo ngoại thất khác hẳn với những đối thủ kể trên. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn giữ lại được chất sang nhờ kiểu dáng coupe khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu sedan hạng sang Audi A7. Tại Trung Quốc, MG7 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED ngay từ bản tiêu chuẩn. Bộ mâm bản tiêu chuẩn nhỏ hơn bản cao cấp, nhưng đều chung thiết kế 5 chấu kép dạng phay cách điệu cầu kỳ.
Nội thất mẫu xe này cũng theo phong cách khác hẳn các đối thủ. Bảng điều khiển có một mặt kính lớn chứa 2 màn hình 14,1 inch và 25,12 inch là trang bị tiêu chuẩn tại Trung Quốc. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế gọn gàng. Nội thất của MG7 trên bản tiêu 1.5T tiêu chuẩn tại quê nhà Trung Quốc tương đối ổn với màn hình hiển thị áp suất lốp, camera lùi, giám sát hành trình, ghế lái chỉnh điện, phanh điện tử... Nếu bản nhập về Việt Nam cũng như vậy thì sẽ dễ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda6 hay Kia K5.
Nếu muốn nâng cấp về tiện nghi cũng như an toàn, khách hàng phải bỏ thêm số tiền từ 6.000 - 14.000 nhân dân tệ (19 - 46 triệu đồng) để sở hữu thêm camera 360 độ, hệ thống an toàn chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, ghế chỉnh điện bọc da Nappa tích hợp sưởi ấm, âm thanh Bose 14 loa... Nhiều khả năng bản LUX tại Việt Nam sẽ có những trang bị cao cấp như vậy.
Nếu giá bán thực tế đúng như dự kiến, MG7 sẽ là sedan hạng D có giá thấp nhất trên thị trường. Giá Mazda6 từ 779 triệu đồng. Giá Kia K5 hiện từ 859 triệu đồng.
Sau khi hoàn tất tiến trình đổi chủ, MG Việt Nam đang gấp rút tái khởi động để tiến hành đón những mẫu xe mới để chuẩn bị ra mắt thị trường. Sau MG7, mẫu xe mới nhất được đồn đoán sẽ về nước là MG HS facelift 2023. Dự kiến, mẫu SUV cỡ C này sẽ về Việt Nam với 2 phiên bản, cùng giá dự kiến 750 triệu đồng.
Hiện tại, MG chỉ phân phối hai mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm MG5 và ZS. Cả hai đều có lợi thế cạnh tranh về giá, khi MG5 thuộc phân khúc sedan hạng C nhưng giá khởi điểm 523 triệu đồng, còn MG ZS thuộc phân khúc SUV hạng B nhưng giá khởi điểm 538 triệu đồng. Cả 2 mẫu xe đều đang được khuyến mãi lớn tại đại lý, từ 100% tới 150% lệ phí trước bạ.
Theo autopro