+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đằng sau con số khủng về những lần VinFast chiêu mộ cựu lãnh đạo từ các "đại gia" xe

Cập nhật: 10:16 28/07/2021
Thông tin Tập đoàn Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu đang gây được sự chú ý lớn với những người theo dõi ngành công nghiệp xe hơi. Nhưng có lẽ, bạn sẽ còn bất ngờ hơn nếu biết được con số khủng về những lần VinFast chiêu mộ cựu lãnh đạo từ các doanh nghiệp đình đám trong ngành xe hơi toàn cầu.
 
Mới đây, Tập đoàn Vingroup vừa công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.
 
 
 
Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Ngoài ra, ông Lohscheller cũng sẽ tham gia chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.
 
Đây cũng không phải lần đầu VinFast chiêu mộ cựu lãnh đạo từ các "đại gia" xe hơi toàn cầu.
 
Trước đó, ông Jeremy Snyder - người có kinh nghiệm 10 năm làm việc lại vị trí quản lý cấp cao thuộc Tesla đã trở thành Giám đốc Phát triển thị trường Mỹ của VinFast. Ông Snyder có kinh nghiệm 10 năm làm việc tại Tesla với các vị trí quản lý cấp cao như Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh toàn cầu cùng nhiều dự án đặc biệt khác.
 
Cái tên nổi bật tiếp theo là ông James B. Deluca, người đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc VinFast ngay từ khi công ty này thành lập, từng là vị lãnh đạo nổi tiếng của General Motors. Với hơn 16 năm gắn bó với hãng ô tô lớn của Mỹ, ông đã từng giữ nhiều vị trí quản lý sản xuất và cuối cùng lên tới chức Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu.
 
Ông James B. Deluca được CEO Mary Barra, nữ tướng của General Motors đánh giá rất cao. Những giải pháp đổi mới mà James mang tới đã giúp hãng tạo ra sản phẩm chất lượng với các động cơ mạnh mẽ, bền bỉ nhất và thân vỏ cứng cáp nhất. Dưới sự lãnh đạo của ông, General Motors đã có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và chi phí sản xuất, đồng thời ông đã cho ra mắt 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế.
 
Cũng từng làm việc tại General Motors, ông Shaun Calvert, Phó Tổng giám đốc khối sản xuất từng giữ chức Giám đốc Hệ thống sản xuất và Hỗ trợ tại đây.
 
Ông Sam Casabene, Phó Tổng giám đốc Khối mua hàng của VinFast đã làm việc tại Ford hơn 39 năm. Ông là cựu Giám đốc phụ trách Mua hàng của Ford ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.
 
Ông Kevin Fisher, Kỹ sư trưởng dòng xe VinFast Lux cũng từng có quá trình công tác tại General Motors với vị trí Giám đốc đổi mới và nghiên cứu nâng cao.
 
Ông Roy Flecknell, Phó Tổng Giám đốc Kế hoạch & Quản lý kế hoạch chương trình từng là Giám đốc Kế hoạch và Sản xuất ô tô khu vực và toàn cầu tại General Motors suốt 22 năm.
 
Phó Tổng Giám đốc Vingroup phụ trách ngành ô tô, ông Võ Quang Huệ từng giữ chức Giám đốc điều hành của Bosch tại Việt Nam trong gần 10 năm. Ông cũng từng là trưởng phòng đại diện của BMW tại Ai Cập trong gần 7 năm.
 
"Tôi đã đi rất nhiều nước, tôi làm ở Mexico, ở Ấn Độ, ở Ai Cập, tôi đã phụ trách Đông Nam Á, tôi đã từng phụ trách đề án sản xuất xe BMW đầu tiên ở Việt Nam cách đây 24 năm và tôi đã quản lý một số sản phẩm ra đời của xe BMW tại một số thị trường Đông Nam Á" - ông Huệ cho biết.
 
Bà Trần Thị Hồng Bích, Quyền Giám đốc điều hành VinFast châu Âu từng là CEO kiêm thành viên Ban giám đốc Toyota Hà Nội trong khoảng thời gian 5 năm, đưa đơn vị này lọt top 3 các nhà bán hàng của Toyota tại Việt Nam.
 
Việc sở hữu những cựu lãnh đạo này mang lại điều gì cho VinFast? Chuyên gia ô tô Raymond Tribdino từng nhận định trên CleanTechnica, việc sở hữu những nhân sự hàng đầu cũng sẽ là một trong số những lý do đưa VinFast trở nên siêu quyền lực trong ngành công nghệ xe điện.
 
Đối với một thương hiệu mới, khi chiêu mộ những lãnh đạo có kinh nghiệm trong ngành, doanh nghiệp không chỉ tận dụng được kiến ​​thức của người đó về ngành, mà còn tránh được việc phải lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc xây dựng uy tín cho thương hiệu.
 
Theo Forbes, VinFast vẫn đang tiếp tục tuyển dụng lãnh đạo cấp cao từ nhiều hãng xe hơi lớn gồm cả Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan, quyết tâm trở thành đế chế xe ô tô điện thông minh toàn cầu...
 
"Trên tất cả, VinFast mong muốn sẽ lan tỏa được tinh thần "Mãnh liệt Việt Nam" đến cho cộng đồng. Với sức mạnh của tinh thần Việt Nam, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, tự tin sánh vai với các cường quốc trên thế giới" - ông Võ Quang Huệ chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu của Thủ tướng hồi đầu năm.
 
"Trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là một nước nghèo và lạc hậu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách chứng minh sản phẩm của mình đại diện cho một Việt Nam năng động đang phát triển đã có thể vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới", ông Phạm Nhật Vượng trả lời phỏng vấn Bloomberg.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng