+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá nhanh Honda CR-V 2017

Cập nhật: 14:55 30/12/2016
Honda CR-V 2017 là mẫu SUV cỡ nhỏ được đánh giá là địch thủ đáng gờm của nhiều cái tên nổi bật khác trên thị trường hiện nay. Thế hệ 2017 kế thừa nhiều nét tương đồng với phiên bản trước đó và vẫn được xem là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Mỹ trong vài tháng qua. Dưới đây là đánh giá nhanh phiên bản 2017 của trang tin Carscoops. Honda CR-V thế hệ mới dường như khá hoàn hảo và là sự lựa chọn phù hợp trong mọi hoàn cảnh.
 
 
Đánh giá tổng thể:
 
CR-V được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới kế thừa từ Civic phiên bản hiện tại, song nhỉnh hơn về chiều dài và gia tăng chiều cao so với “đàn anh”. Hình dáng của mẫu SUV cỡ nhỏ vẫn có nhiều nét tương đồng so với Civic, tuy nhiên, ở CR-V 2017 vẫn có nhiều chi tiết được làm mới hơn để đem tới diện mạo thực sự nổi bật.
 
Về cơ bản, đây vẫn là mẫu xe tiện dụng với cụm đèn pha Volvo-esque cao và chiều cao được các kỹ sư thiết kế “cơi nới” thêm khoảng 1,4 inch (35,6 mm) so với thế hệ trước đó. Trong khi cụm đèn pha LED mới tô điểm cho phiên bản Touring và trở thành kiểu mẫu trên các xe Honda thế hệ mới thì ngay cả diện mạo của CR-V phiên bản 2017 cũng không thay đổi quá nhiều so với các thế hệ trước đây.
 
 
Đánh giá về nội thất:
 
Tuy nhiên, cũng giống như Civic, Honda đã nâng cấp nội thất bên trong. Điều đó được thấy rõ khi so sánh CR-V phiên bản mới với thế hệ trước đó và các mẫu crossover khác cùng phân khúc ở mức giá 25.000 – 35.000 USD (xấp xỉ 568 – 795 triệu đồng).
 
Đặc biệt, trên phiên bản đắt nhất là Touring, nội thất của CR-V cũng cho thấy sự vượt trội đáng kể trong cùng phân khúc. Các vật liệu được sử dụng tại cabin xe tuy không quá hào nhoáng như những sản phẩm của Audi song hẳn sẽ mang lại cảm giác mới lạ, nếu so sánh với những đối thủ mạnh hiện nay như Toyota RAV4 hay Nissan Rogue. Chất liệu nhựa bóng mờ, những đường chỉ khâu tinh tế và điểm nhấn bằng gỗ tại bảng táp lô...tất cả góp phần tô điểm diện mạo hoàn hảo cho nội thất xe.
 
 
Núm bấm âm lượng được đặt trở lại sau vài năm được nhà sản xuất bố trí tại cụm điều khiển cảm biến-cảm ứng. Song về tổng thể, hệ thống điều khiển trung tâm vẫn giữ nguyên tinh thần những sản phẩm gần đây của Honda. Màn hình trung tâm được thiết kế rõ ràng và có phần hơi chậm khi chuyển đổi giữa bảng chọn (menu) hoặc các chế độ khác nhau, đặc biệt khi kết hợp với các chế độ của ứng dụng Apple CarPlay hoặc hệ điều hành Android Auto. Ngoài ra, trên xe được lắp hệ thống radio đơn giản hơn, chi tiết tiêu chuẩn trên các phiên bản LX cơ sở.
 
 
Mặc dù vậy, núm bấm âm lượng không phải là chi tiết đắt giá nhất tại nội thất của CR-V thế hệ mới. Điều đáng nói là không gian bên trong xe. Khoang hành lý của CR-V phiên bản mới được Honda khẳng định nhỉnh hơn khoảng 10 inch (25,4 cm) so với thế hệ trước đây. Các ghế ngồi gập phẳng chỉ bằng một thao tác, cho tỷ lệ 60/40 ở mỗi bên. Ngay cả chỗ để chân của hành khách phía sau cũng rộng rãi bằng phẳng hơn đáng kể, vừa đủ cho 3 người – một ưu thế không phải đối thủ nào của CR-V cũng có thể sánh kịp.
 
 
Không dừng lại ở đó, Honda cũng đang trang bị thêm nhiều thiết bị hiện được sử dụng phổ biến trên các dòng crossover. Theo đó, tất cả các phiên bản của CR-V thế hệ mới đều được lắp hệ thống điều hòa tự động và kiểm soát tiếng ồn chủ động, trong khi phiên bản EX và các cấp độ cao hơn có thêm bảng táp lô kỹ thuật số “vay mượn” từ Civic, hệ thống khởi động bằng phím bấm (push-button start) và công nghệ khóa không chìa (keyless entry). Đặc biệt, hệ thống giám sát điểm mù sẽ thay thế camera theo dõi làn đường LaneWatch trước đây. Riêng phiên bản Touring giờ đây có thêm cốp sau mở tự động, giúp giải phóng đôi tay của chủ nhân và đem lại cảm giác tiện dụng thoải mái.
 
 
Đánh giá về động cơ:
 
Phiên bản LX vẫn được trang bị động cơ 2,4L 4 xylanh kế thừa từ CR-V phiên bản cũ. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nhật Bản chú trọng thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn khi cung cấp thêm phiên bản 1,5L tăng áp, 4 xylanh dựa trên động cơ được bắt gặp trên Civic thế hệ mới. Ở CR-V, mức công suất vào khoảng 190 mã lực – lớn hơn 6 mã lực so với phiên bản 2,4L và 16 mã lực so với hầu hết các phiên bản của Civic. Tuy nhiên, điểm đáng nói là, động cơ 2,4L hút khí tự nhiên có mômen xoắn lớn hơn 1,4 Nm so với động cơ tăng áp.
 
 
Điều này không làm nên sự khác biệt quá lớn ở những trải nghiệm lái thử với các phiên bản Touring dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian). Tương tự Civic, ở CR-V có những thay đổi mới hết sức tinh tế và mẫu SUV nhỏ gọn này được đánh giá là một trong những mẫu crossover yên tĩnh nhất trong phân khúc. Ngay cả hộp số biến thiên vô cấp (CVT) cũng cho cảm giác êm ái khi vận hành.
 
Mặc dù đường đặc tính mômen dao động trong giới hạn vòng quay 2.000 – 5.000 vòng/phút, CR-V thế hệ mới vẫn không đem lại cảm giác "bốc" một cách rõ ràng. Trong khi Ford Escape, mẫu xe nhỏ gọn sử dụng động cơ tăng áp 1,5L lại được đánh giá đem lại cảm giác lái "mạnh mẽ" hơn.
 
 
Vô lăng nhanh nhạy hơn cũng là một điểm nhấn ở CR-V thế hệ mới bởi hãng xe Nhật Bản đã trang bị vô lăng với số vòng quay 2,3 so với 3,1 trên phiên bản cũ. Hệ thống lái mới này được đánh giá cho cảm giác tương đối hài lòng và không quá khác biệt nếu phải đỗ xe trong những địa điểm đông đúc.
 
Thêm một sự bổ sung giá trị trên phiên bản EX và các cấp độ cao hơn là một loạt công nghệ hỗ trợ lái xe Honda Sensing. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với tính năng hỗ trợ stop-and-go, hỗ trợ đi đúng làn đường (lane-keep assist) và cảnh báo va chạm trước (forward collision alert) giờ đây đều được trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các phiên bản CR-V. Những hệ thống này cũng được nâng cấp so với Civic và Pilot, ngay cả khi chưa đạt tới độ chính xác của những chương trình cài đặt thích ứng hiện đại nhất nhằm hỗ trợ cao nhất cho người lái.
 
 
Sẽ không bao giờ là mệt mỏi nếu ai đó được trải nghiệm với CR-V thế hệ mới, cho dù đang mắc kẹt trong điều kiện giao thông của thành phố. Đó là nhờ các kích thước được thiết kế và tính toán chuẩn xác trong từng tình huống, khả năng chạy trên đường phố linh hoạt và êm ái hơn. Một số lái xe có thể sẽ muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ khi sử dụng thêm tùy chọn hỗ trợ giám sát mức độ tập trung của lái xe (Driver Attention Monitor) mới được trang bị.
 
Kết luận:
 
Với tất cả những nâng cấp và cải thiện mới nhất, CR-V 2017 có mức giá cao hơn so với phiên bản 2016 song sự chênh lệch này được đánh giá không đáng kể. Theo đó, phiên bản LX cơ sở chỉ cao hơn khoảng 200 USD (4,5 triệu đồng) so với thế hệ đàn anh và mức giá khởi điểm (tại thị trường Mỹ) vào khoảng 24.045 USD (546 triệu đồng) chưa bao gồm phí vận chuyển. Trong khi đó, phiên bản Touring cao cấp có giá 32.395 USD (736 triệu đồng) và tùy chọn hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) có giá 1.300 USD (29,5 triệu đồng).
 
Trong 20 năm phát triển, Honda CR-V không còn là mẫu xe của riêng thị trường Nhật Bản mà đã trở thành mẫu xe thông dụng được khách hàng tại nhiều nước ưa chuộng. CR-V thực sự là một mẫu xe kết hợp giữa tính tiện dụng và mức giá hợp lý, từng được bắt gặp ở những cái tên như Honda AccordHonda Civic. CR-V thế hệ mới là mẫu SUV cỡ nhỏ hứa hẹn “qua mặt” nhiều đối thủ hiện nay để chinh phục nhiều khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn, đa năng.
 
Theo Autovina
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng