+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây là bằng chứng cho thấy Mazda6 có thể sắp được thay thế bằng mẫu mới chạy điện

Cập nhật: 17:57 20/03/2024
Mazda6 có thể đổi tên thành Mazda6e, sớm có thế hệ kế tiếp với các phiên bản điện hóa đi kèm lần đầu.
 
 
Vào 18/3 này, trang web của Cục Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu đã xuất hiện văn bản về một dòng xe cực kỳ đáng chú ý. Cụ thể, Mazda đã đăng ký bản quyền tên gọi Mazda6e với tổ chức trên và đã được thông qua.
 
Mazda6 thế hệ hiện tại sẽ ngừng sản xuất tại Nhật khi tháng 4/2024 khép lại. Tuy nhiên, thông tin mới này cho thấy mẫu sedan chủ lực một thời của thương hiệu Nhật có thể sẽ sớm có người kế nhiệm.
 
 
Logo 6e được đăng ký mới (trên) cùng logo Mazda6 đang sử dụng tại đuôi xe hiện tại (dưới). Ảnh: Motor1
 
Mazda trước đây chưa từng sử dụng chữ cái e trong tên gọi một mẫu xe của mình mà chỉ dùng trong tên gọi động cơ (e-SkyActiv). Việc đăng ký tên gọi Mazda6e có thể sẽ đánh dấu cách thay đổi trong cách đặt tên xe Mazda với hậu tố e ám chỉ phiên bản thuần điện.
 
Việc đăng ký một phiên bản Mazda6 thuần điện tại châu Âu là động thái hoàn toàn hợp lý của thương hiệu Nhật khi khu vực này đang gấp rút chuyển đổi sang xe điện.
 
 
Mazda6 từng là chủ lực một thời của Mazda nhưng đã bị bỏ bê... 12 năm khi thương hiệu Nhật trong vài năm trở lại đây chỉ chăm chú làm SUV. Ảnh: Motor1
 
Tạm thời không rõ mối liên hệ giữa Mazda6e và Mazda EZ-6 - một dòng xe khác được đồn đoán là Mazda6 mới nhưng sản xuất tại Trung Quốc.
 
Thế hệ Mazda6 hiện tại là thế hệ thứ 3 ra mắt vào 2012. Xe được facelift 2 lần vào 2015 và 2018 trước khi bắt đầu bị khai tử bởi nhiều khu vực như Bắc Mỹ (2021), Anh (2023) và Nhật (2024). Nếu thật sự có thế hệ kế tiếp, Mazda6 mới có thể được hé lộ sớm nhất trong giai đoạn cuối 2024 tới 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng