+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto giá 44 tỷ đồng ra mắt

Cập nhật: 20:39 19/03/2024
Lamborghini Revuelto được trang bị động cơ V12 kết hợp 3 môtơ điện, cho công suất tổng hơn 1.000 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây.
 
Lamborghini vừa giới thiệu mẫu siêu xe thể thao Revuelto, có hệ truyền động plug-in hybrid đầu tiên của hãng đến thị trường Việt Nam, hôm 19/3. Đây là sản phẩm ra đời để thay thế cho Aventador, và đáp ứng xu thế điện hóa hiện nay.
 
Revuelto có bề ngoài hầm hố, nhiều đường nét cắt vát đặc trưng của hãng siêu xe Italy. Đèn trước và sau xe có thiết kế thanh mảnh dạng chữ Y. Revuelto chú trọng tính khí động học tương tự Aventador bằng cách bố trí các hốc lấy gió, thoát gió ở đầu, đuôi, bên hông và các chi tiết khí động học khác trên thân xe.
 
 
Phần cửa của xe được thiết kế dạng cắt kéo, thường thấy ở nhiều mẫu Lamborghini. Động cơ V12 đặt phía sau và một phần lộ thiên. Nối liền động cơ là ống xả đôi lục giác ở giữa, được bao bọc bởi những cánh gió. Cốp xe đặt phía trước, nhưng kích thước nhỏ.
 
Bộ khung đơn và thân xe của Revuelto được làm bằng sợi carbon, giúp xe có trọng lượng nhẹ, chỉ 1.772 kg, tương đương các mẫu xe sedan cỡ trung. Các chi tiết carbon còn xuất hiện ở ngoại thất, ngoại trừ phần cửa và cản trước.
 
Khoang lái Revuelto sử dụng vật liệu chủ yếu là sợi carbon, có thiết kế hiện đại, ít nút bấm vật lý ở phần trung tâm, nút bấm chủ yếu ở trên vô-lăng. Kiểu thiết lập này có thể khiến những tín đồ tốc độ tiếc nuối. Bởi lẽ, những nút bấm to, dễ tiếp cận mới là đặc trưng trên xe thể thao, đặc biệt siêu xe.
 
Có 3 màn hình chính trong khoang lái, bao gồm màn hình lái kỹ thuật số 12,3-inch, màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc 8,4-inch, và màn hình 9,1-inch phía trước ghế hành khách hiển thị thông tin như trạng thái xe, tốc độ, vị trí số.
 
Động cơ plug-in hybrid trên Revuelto kết hợp giữa máy xăng 6.5 V12, công suất 814 mã lực và 3 môtơ điện, công suất 187 mã lực, giúp công suất tổng của mẫu siêu xe là 1.001 mã lực, mô-men xoắn 1.062 Nm. Cung cấp điện cho môtơ là pin lithium-ion 3,8 kWh.
 
Môtơ điện trên Revuelto có nhiệm vụ hỗ trợ khả năng tăng tốc, cải thiện cảm giác lái. Vì pin nhỏ, chưa tới 4 "số điện" nên tầm hoạt động ở chế độ thuần điện tối đa chỉ 10 km (chuẩn WLTP). Xe có hộp số 8 cấp ly hợp kép, truyền động 4 bánh, thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 2,5 giây.
 
Revuelto trang bị các hệ thống an toàn chủ động ADAS, như cảnh báo chệch làn đường chủ động (ALDW), cảnh báo chuyển làn đường (LCW), ga hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), và camera 360 độ.
 
Giá khởi điểm của của Lamborghini Revuelto là 43,99 tỷ đồng. Đối thủ c ủa Revuelto là Ferrari SF90 Stradale giá 34 tỷ đồng.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng