+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây sẽ là bản Suzuki Swift mà nhiều chị em ước có để sắm đi chợ, đón con

Cập nhật: 20:38 23/12/2023
Thế hệ Suzuki Swift mới nhất đã được công bố mà phiên bản "hot hatch" thực thụ được chờ đợi trong nhiều thập kỷ qua vẫn mất tăm...
 
Suzuki Swift 2024 đã ra mắt hoàn chỉnh vào tháng 11 vừa qua. Kết hợp với Suzuki Jimny, danh tiếng làm xe cỡ nhỏ giá rẻ chất lượng "đỉnh" của Suzuki hứa hẹn vẫn được duy trì. Tuy nhiên, có lẽ không ít người dùng chờ đợi thế hệ mới nhất của Suzuki Swift mong chờ một thứ ma thuật gì đó như cái cách Jimny mang tới khi lên đời cách đây 5 năm.
 
Dù đã là một trong những mẫu hatchback danh tiếng nhất thị trường toàn cầu, Suzuki Swift 2024 chưa bao giờ có một bản "hot hatch" đúng nghĩa. 
 
 
Phác họa thiết kế một mẫu hot hatch 3 cửa thực thụ dựa vào thiết kế Suzuki Swift đời mới. Ảnh: X-Tomi Design
 
Trong khi Honda Civic có Type R hay Toyota Yaris mới đây có bản GR, Suzuki Swift chỉ có một bản Sport thể thao nâng cấp nhẹ mà thôi. Mức thông số 134 mã lực, 160 Nm của Swift Sport đời trước (đời mới chưa công bố) không thể làm hài lòng bất kỳ ai đang muốn sở hữu một mẫu hot hatch thực thụ.
 
Có thể hiểu được nỗi khổ cũng như giới hạn của Suzuki trong việc làm Swift hot hatch. Không có gì chắc chắn phiên bản này có thể thành công đủ để hãng chấp nhận bỏ tiền đầu tư, phát triển và nâng cấp Swift.
 
Thêm vào đó, cấu trúc khung gầm của Suzuki Swift cũng không thể gọi là ưu việt cho Swift hot hatch. Thế hệ mới nhất của xe vừa chào sân thậm chí vẫn dùng lại khung gầm HEARTECT B của người tiền nhiệm cũng xóa tan hy vọng về khả năng đột phá trong vận hành.
 
 
Nội thất Suzuki Swift đời mới đã cải tiến nhiều nhưng bộ khung bên dưới thực tế vẫn là "người cũ", dẫn tới khả năng nâng cấp triệt để phần cứng là không có. Ảnh: Suzuki
 
Dù vậy, Suzuki có lẽ cần nhớ rằng họ đang thụt lùi dần trên quy mô toàn cầu. Trong năm 2022, hãng chỉ bán được 29.873 xe tại châu Âu. Cách đó 15 năm vào 2007 khi mà tài chính thế giới đảo lộn, họ vẫn bán được 121.038 xe. 
 
Trừ phi muốn thu mình về một mình thị trường Ấn Độ nơi hãng đang dẫn đầu, Suzuki sẽ cần các chủ lực doanh số hay hình ảnh mới.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng