+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây sẽ là BMW 7-Series khi phát triển từ 'người anh em' Rolls-Royce Ghost

Cập nhật: 16:08 10/05/2022
Đã từng có thời điểm Rolls-Royce chủ yếu dùng khung gầm do BMW cung ứng.
 
Thế hệ mới nhất của BMW 7-Series vừa ra mắt cách đây không lâu sở hữu hàng loạt công nghệ tân tiến từ thương hiệu xứ Bavaria. Tuy vậy, sẽ ra sao nếu dòng xe chủ lực này được nâng lên một tầm cao nữa mà cụ thể là ngang hàng Rolls-Royce Ghost?
 
Đầu tiên, cần phải nói rằng BMW 7-Series và Rolls-Royce Ghost thực chất là 2 cái tên có liên hệ khá mật thiết. Thế hệ đầu tiên của Rolls-Royce Ghost buộc phải sử dụng khung gầm và nền tảng kỹ thuật của 7-Series kéo dài, dù vậy phải nói hãng xe Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ tách biệt dòng sản phẩm của mình với bản gốc khiến ta không thường xuyên nhắc tới mối quan hệ này.
 
Ở thế hệ thứ 2, Rolls-Royce Ghost đã chuyển sang sử dụng khung gầm Architecture of Luxury được họ độc quyền phát triển trước đó đã ứng dụng trên Cullinan và Phantom. Chuyện Rolls-Royce ‘trả ơn’ cho BMW bằng cách cho tập đoàn chủ quản mượn ngược lại khung gầm trên (từ Ghost về lại 7-Series) là chuyện cực khó nếu không muốn nói là bất khả thi...
 
Nếu BMW mượn được khung gầm Rolls-Royce Ghost cho 7-Series...
 
Tuy vậy, nếu có một ngày BMW lăm le phân khúc của Maybach, Rolls-Royce không ít thì nhiều sẽ phải hy sinh, nếu không là khung gầm/công nghệ thì cũng là một phần các tùy chọn siêu sang mà họ sở hữu. Trong bối cảnh BMW đang tập trung đẩy mạnh lợi nhuận mỗi đầu xe thay vì đua doanh số, khả năng này có tỉ lệ chuyển hóa thành hiện thực không hề thấp.
 
SUV chủ lực BMW XM sắp ra mắt của hãng xe Đức sẽ là một liều thuốc thử cho Maybach GLS, tuy nhiên cái tên tiên phong này tạm thời mới được khẳng định nhắm tới khả năng vận hành đỉnh cao chứ chưa thể biết được độ sang trọng tới đâu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng