+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Denza Z9 GT - xe điện mạnh như siêu xe

Cập nhật: 20:17 16/09/2024
Z9 GT của Denza có công suất 950 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, giá từ 47.900 USD.
 
Denza - thương hiệu ra đời từ liên doanh BYD và Mercedes - định vị ở phân khúc cao cấp. Hiện hãng bán các mẫu SUV và một chiếc MPV hạng sang cạnh tranh với Toyota Alphard. Mới đây, Denza cho thấy tham vọng tiến xa hơn với tuyên ngôn thể hiện qua chiếc sedan Z9 GT có cả phiên bản PHEV và thuần điện.
 
Z9 GT thuộc dòng shooting brake - dòng xe thường kéo dài hơn bình thường và pha trộn giữa coupe 4 cửa và wagon, tương tự Zeekr 001 và Porsche Taycan Sport Turismo, với hiệu suất và công nghệ ngang bằng hoặc thậm chí vượt trội.
 
 
Denza từng sản xuất xe PHEV hiệu suất cao, với thiết lập DM-p 483 mã lực của BYD, nhưng Z9 GT lại ở một cấp độ mới. Bản PHEV trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2 lít, hoạt động như một máy phát điện để cung cấp năng lượng cho ba môtơ điện - với hai môtơ ở phía sau - cho tổng công suất 870 mã lực. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây.
 
Phạm vi hoạt động chỉ bằng năng lượng điện là 201 km, nâng tổng quãng đường di chuyển lên 1.100 km khi sử dụng nhiên liệu kết hợp.
 
Ở phiên bản thuần điện, cũng là ba mô-tơ tương tự không có động cơ xăng, với công suất 950 mã lực (và mô-men xoắn 710 Nm) - giảm thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,4 giây. Bộ pin 100 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường 630 km, theo tiêu chuẩn CLTC.
 
Z9 GT trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng hơi, có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe 105-155 mm, cùng hệ thống lái bánh sau với góc đánh lái lên đến 20 độ, rút ngắn bán kính quay vòng chỉ còn 4,62 m. Xe có thể gần như đi ngang ở góc tối đa 15 độ, tương tự như GMC Hummer EV.
 
Z9 GT có chiều dài 5.180 mm, rộng 1.990 mm, tức dài hơn 217 mm và rộng hơn 24 mm so với Taycan Sport Turismo, trong khi chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn mẫu xe Đức là 225 mm.
 
Ngoại hình của Z9 GT thấp và thuôn dài, đường mui xe vuốt xuôi về sau, kính sau dốc và bề mặt bên hông lượn sóng bắt nguồn từ khe gió chắn bùn trước. Trong khi đó, cụm đèn pha kép rộng và cụm đèn hậu gần như kéo dài hết chiều rộng đuôi xe, kết hợp đồ họa hình đồng hồ cát gợi nhớ đến logo của Denza.
 
Nội thất của Z9 GT với thiết kế bảng điều khiển mở rộng. Đây cũng là một ví dụ điển hình của các mẫu xe Trung Quốc ra mắt gần đây, với cabin tràn ngập màn hình, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hành khách phía trước cỡ lớn, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn đặt nổi, cùng hai màn hình khác cho tùy chọn camera thay vì gương chiếu hậu truyền thống.
 
Ghế hành khách phía trước ngả phẳng, hệ thống âm thanh Devialet (Pháp) với loa nâng hạ và hai tủ lạnh mini - một nằm dưới tựa tay phía trước, một giữa tựa lưng hàng ghế sau. Cửa sổ trời toàn cảnh, tấm che nắng trượt riêng biệt phía trước và sau.
 
Bên cạnh GT, Z9 sẽ có phiên bản sedan ra mắt muộn hơn. Sản phẩm này nhắm đến thị trường châu Âu, nơi cạnh tranh không chỉ với Taycan mà còn với các đối thủ cao cấp như BMW i7 và Mercedes EQS. Z9 có thể đảm nhiệm vai trò kiểm tra sức hút của thị trường châu Âu đối với xe điện hạng sang hiệu suất cao.
 
Khách hàng tại Trung Quốc đã có thể đặt hàng trước Denza Z9 GT với mức giá 47.900-59.200 USD. Xe sẽ ra mắt trong quý IV.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng