+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận xét: "Món hời trong tầm giá"

Cập nhật: 19:46 09/07/2024
Với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ ngang xe hạng B, anh Hà cho rằng MG RX5 là một mẫu xe đáng trải nghiệm, đem lại nhiều giá trị thực dụng.
 
Với một tiêu sản có giá trị lớn như ô tô, số đông khách hàng vẫn đi theo những lựa chọn an toàn, hướng tới những sản phẩm phổ biến. Điều này khiến những mẫu xe mới gặp khó trong cạnh tranh. Thế nhưng vẫn có những người dùng đi ngược xu hướng, sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm mới. Đó cũng là câu chuyện của anh Nguyễn Mạnh Hà (Hà Nội) và MG RX5.
 
Từng sử dụng Kia Morning 2015, anh Hà quyết định lên đời một mẫu SUV để trải nghiệm. "Trong lúc nghiên cứu, mình thấy MG RX5 được giảm khá sâu tại đại lý, chỉ khoảng 690 triệu đồng cho bản LUX. Tầm tiền SUV hạng B nhưng lại có thể mua xe hạng C, nên mình cũng hứng thú", anh Hà cho biết.
 
 
Mẫu xe đáng trải nghiệm, đem lại nhiều giá trị thực dụng
 
Anh Hà đặt ra các tiêu chí cụ thể với chiếc xe thứ 2. "Nhu cầu của mình chủ yếu đi phố nhưng giờ đây thi thoảng cần đi tỉnh. Chưa kể gia đình mới có thêm cháu thứ 2, nên cần một mẫu xe có không gian ngồi và để hành lý rộng rãi.
 
Do có kinh nghiệm sử dụng ô tô rồi nên mình cũng không ngại tiếp xúc với sản phẩm mới. Cá nhân mình thích cái gì đó độc lạ một tí nên mình chọn MG RX5", anh Hà chia sẻ.
 
"MG ở Việt Nam là thương hiệu mới nhưng cũng là hãng lớn và lâu đời ở quốc tế, nên mình cũng thấy tin tưởng. Lúc ra showroom tham khảo RX5 thì mình thấy khá ấn tượng, chất lượng hoàn thiện tốt hơn mình nghĩ.
 
Thiết kế thể thao hợp gu mình. Dù sao thì xe đi phố là chính, cũng cần phải đẹp một chút (cười). Một trong những điểm mình khá thích ở bản LUX của RX5 là bộ mâm 19 inch đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4, dòng lốp này khá cao cấp, có chi phí không rẻ".
 
 
Dòng lốp cao cấp Michelin Pilot Sport 4 của MG RX5 LUX
 
MG RX5 đem lại cho anh Hà nhiều giá trị ở khoang nội thất. "Với yêu cầu về không gian thì RX5 đáp ứng được tiêu chí của mình, hai hàng ghế ngồi êm ái, rộng rãi, khoảng trần cao, hàng ghế thứ 2 có độ ngả sâu, đi xa khá dễ chịu. Bản LUX còn có cửa sổ trời toàn cảnh, đem lại cảm giác thoáng đãng.
 
Nội thất xe với mình thì khá hiện đại, cụm đồng hồ 12,3 inch hiển thị sắc nét và chọn được nhiều giao diện. Màn hình giải trí 14,1 inch thao tác khá mượt, nhưng cần thời gian làm quen với việc điều chỉnh điều hòa, do không có phím xoay hay nút bấm vật lý.
 
Cảm giác cầm nắm vô-lăng cũng ổn do phần da được đục lỗ, bám tay. Tuy nhiên, nếu được hãng trang bị lẫy chuyển số thì sẽ tuyệt hơn".
 
Sức mạnh của MG RX5 nằm ở tầm trung trong phân khúc SUV hạng C, với công suất tối đa từ động cơ 1.5L tăng áp đạt 168 mã lực. Tuy nhiên, mẫu xe này có sức kéo tốt hơn các đối thủ (nếu không tính xe hybrid), cụ thể là mô-men xoắn cực đại đạt 275 Nm.
 
"Mình mới lấy xe vào tháng 4 nên cũng chưa trải nghiệm nhiều. Cảm quan ban đầu là lái khá ổn với một mẫu xe gia đình, nước đề vẫn có một chút trễ nhưng đây là đặc trưng của động cơ tăng áp.
 
Điểm mình khá thích là hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp, kết hợp khá nhịp nhàng với động cơ. Chạy trên cao tốc ở dải vận tốc cao mà xe vẫn cảm thấy có lực, đạp ga tăng tốc tương đối ngọt.
 
Về hệ thống treo, mình thấy MG RX5 không phải là một mẫu xe sinh ra để dành cho những góc cua. Lúc đánh lái gắt, xe có độ lắc ngang khá lớn nhưng nếu chạy bình thường thì rất êm và dễ chịu ở mức vừa phải, không bị bồng bềnh. Điều này cũng phù hợp với tiêu chí xe gia đình của mình", anh Hà nhận xét.
 
"Như mình đã chia sẻ, mình mua RX5 chủ yếu để chạy phố, nên trang bị an toàn của RX5 với mình là đủ dùng. Xe có camera 360 độ, khá nét và nhạy, phía sau còn có tới 4 cảm biến lùi nên về cơ bản vẫn đáp ứng tốt các thao tác sử dụng hàng ngày", anh Hà cho biết.
 
Với những yếu tố trên cùng giá bán thường xuyên được khuyến mại tại đại lý, anh Hà cho rằng MG RX5 là một mẫu xe đáng trải nghiệm: "Nhìn chung với tầm tiền như vậy, mình thấy RX5 là một món hời. Thiết kế đẹp, rộng rãi, vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn xe hạng B.
 
Về độ bền bỉ thì sẽ cần thời gian để kiểm nghiệm, nhưng cũng khá yên tâm, do xe được bảo hành không giới hạn số km lên đến 5 năm và còn được sử dụng dịch vụ cứu hộ MG Care trong 5 năm".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng