+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đi theo các hãng xe đối thủ, Suzuki Swift cũng sẽ có phiên bản SUV vào thời gian tới

Cập nhật: 13:03 27/11/2021
Sức hút của SUV cỡ nhỏ tại các thị trường đang phát triển đang lớn hơn bao giờ hết và Suzuki có vẻ muốn tham gia cuộc chơi bằng Swift Cross – phiên bản SUV của chiếc hatchback đô thị hạng B.
 
Theo Best Car Web, thế hệ mới của Suzuki Swift sẽ có một bất ngờ thú vị là phiên bản SUV dành cho một số thị trường chọn lọc tạm gọi Swift Cross. Điểm đáng chú ý hơn nữa của mẫu xe này, vẫn theo nguồn tin Nhật trên, là nền tảng công nghệ xe sử dụng dựa trên bản Swift Sport vốn đã chú trọng khả năng vận hành.
 
Trước đó, nhiều nguồn tin tại Nhật khẳng định Suzuki Swift đời mới sẽ chào sân sớm vào cuối 2022 (xe mới facelift giữa vòng đời vào 2020), tuy nhiên bản SUV kể cả có được bật đèn xanh cũng sẽ chào sân muộn hơn mốc trên dự kiến vào 2024.
 
 
 
Khung gầm Suzuki Swift mới sử dụng sẽ là bản cải tiến của khung gầm Heartect, thiết kế xe được làm mới nhưng không theo hướng đột phá mà chỉ nâng cấp từ bản cũ. Tuy nhiên, bản SUV cũng như Suzuki Swift Sport sẽ sử dụng động cơ 1.4L tăng áp kết hợp hệ thống hybrid bổ trợ 48V đang sử dụng hiện tại thay cho các tùy chọn phổ thông giống cấu hình gốc.
 
Như trường hợp các dòng xe sedan/hatchback được SUV hóa trong thời gian qua trên thị trường, Suzuki Swift Cross sẽ được nâng gầm, thêm thắt ốp tối màu ngoài và phần nào đó làm lại hệ thống treo, còn lại phần lớn nội/ngoại thất sẽ được giữ lại từ bản gốc.
 
Một khả năng khác cho Suzuki Swift Cross là thương hiệu Nhật có thể mượn đối tác đồng hương Toyota bộ khung đang sử dụng cho Yaris Cross để gắn logo Suzuki lên. Trong thời gian qua đã có 2 dòng xe Suzuki xuất hiện chọn phương án vay mượn này là Suzuki Swace (Toyota Corolla Sport Tourer) và Suzuki Across (Toyota RAV4).
 
 
 
Tuy vậy khả năng này là không cao vì so với đối tác, Suzuki tỏ ra vượt trội trong mảng làm xe cỡ nhỏ giá rẻ thể hiện qua chỗ đứng của họ tại Ấn Độ – quốc gia có thể nói là chuộng phân khúc này nhất trên toàn cầu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng