+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đồ trang trí phong thủy - Nỗi bất an khó nói của người dùng ô tô

Cập nhật: 22:38 07/07/2023
Vật phẩm phong thủy không chỉ làm đẹp nội thất ô tô mà còn mang đến sự an tâm cho tài xế trên mọi nẻo đường. Mấy ai ngờ đây là những "quả bom nổ chậm" trong một số tình huống bất ngờ.
 
Với nền nhiệt ngoài trời đạt tới 40 độ C như những ngày nắng nóng gần đây, khoang xe sẽ tạo hiệu ứng nhà kính khi đỗ ô tô ngoài trời. Phơi mình dưới cái nắng 40 độ C, nhiệt độ trong xe có thể đạt hơn 70 độ C. Nền nhiệt cao, cộng hưởng với ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp khiến nhiều vật dụng trong xe bị hư hỏng, biến dạng, thậm chí là cháy nổ.
 
Nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn
 
Trong những ngày gần đây, rất nhiều trường hợp ô tô bốc cháy hoặc bốc khói mù mịt khi đang vận hành hoặc đỗ ngoài trời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chứa những vật dụng dễ cháy nổ trên xe.
 
Những nguy hiểm rình rập đến từ đồ trang trí "phong thủy" ô tô.
 
Từ trước đến nay, người dùng ô tô vẫn nhắc nhở nhau loại bỏ những vật dụng tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ ra khỏi xe như: chai nước, bình gas, bật lửa, lọ nước hoa, kính mắt,... Hiếm người biết rằng những vật trang trí phong thủy làm từ thủy tinh, pha lê cũng có thể gây ra thảm kịch mùa nắng nóng.
 
Thực tế, những quả cầu pha lê hay những vật treo bằng thủy tinh đậm chất phong thủy được nhiều chủ xe ưa chuộng và không ngại chi tiền với mong muốn làm đẹp khoang lái và cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn, bình an trên mọi nẻo đường. Do vậy, những vật trang trí bằng thủy tinh, pha lê thường được đặt trên bảng táp-lô hoặc treo trên gương chiếu hậu.
 
Tuy nhiên, khi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, quả cầu pha lê hay những vật trang trí bằng thủy tinh có thể biến thành thấu kính hội tụ, sinh ra luồng nhiệt cao, đốt cháy hoặc làm biến dạng những vật liệu nội thất. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên tháo, cất những vật dụng trên. Chỉ nên dùng lại khi thời tiết chuyển mùa mát mẻ.
 
Tăng độ sát thương khi xảy ra va chạm
 
Vật phẩm trang trí ô tô ngày nay vô cùng phong phú, đáp ứng hầu hết nhu cầu thẩm mỹ của người dùng với đầy đủ hình dáng từ động vật, cây cỏ cho đến tượng phật. Chất liệu chế tác vật trang trí cũng phong phú (nhựa, thủy tinh, cao su, kim loại, sứ,...) tùy vào giá thành.
 
Tuy nhiên, để dung hòa yếu tố tâm linh với yếu tố an toàn thì người sử dụng phải đặt vật trang trí đúng chỗ, tránh xa những khu vực có ghi chú "Airbag" bởi đây là vị trí có túi khí.
 
Đặt đồ trang trí ô tô, nên tránh xa khu vực có ghi chú "Airbag".
 
Theo chia sẻ từ những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, có 3 vị trí không nên đặt đồ vật trang trí là taplo bên ghế phụ (nơi bố trí túi khí hành khách), mặt vô lăng (nơi bố trí túi khí người lái), cửa xe (nơi bố trí túi khí rèm, túi khí hông).
 
Lý do là vì các túi khí đều có hướng nổ về phía người ngồi nhằm bảo vệ an toàn cho họ. Khi được kích hoạt, túi khí sẽ bung với vận tốc hơn 300 km/h, có thể hất văng bất cứ đồ vật nào cản đường nó tiến về phía hành khách, tạo ra chấn thương nặng hơn cho người ngồi trong xe.
 
Ngoài ra vị trí trung tâm bảng táp-lô cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu đặt các đồ vật trang trí lên. Một số tình huống khiến xe bị lật nhiều vòng, vật trang trí phong thủy (quả cầu, lọ nước hoa bằng thủy tinh, tượng kim loại) nếu không được cố định chắc chắn sẽ bị hất văng, gây thương tích cho người ngồi trong xe.
 
Có thể nói, ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản có giá trị lớn về cả tinh thần lẫn vật chất. Do vậy, dù có ý định làm đẹp cho xe hơi hoặc biến nội thất thành một không gian phong thủy thì bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bất cứ đồ vật nào lên xe.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng