Kết thúc năm 2022, Ford Việt Nam đạt doanh số gần 29.000 xe, tăng 22% so với năm trước. Trong đó, quý IV/2022, Ford đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng theo tháng và quý trong lịch sử của hãng tại Việt Nam.
Doanh số xe Ford tại Việt Nam đạt mốc kỷ lục trong năm 2022.
Chiều 11/1, Ford đã công bố kết quả kinh doanh của năm 2022 tại thị trường ô tô Việt Nam với kết quả ấn tượng. Cụ thể, liên doanh này có tổng doanh số bán hàng đạt 28.847 xe các loại, tăng 22% so với năm 2021.
2022 là năm đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford đã ra mắt liên tiếp 5 sản phẩm mới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đã hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Được biết, gói đầu tư mở rộng gần đây cũng đã giúp Ford nâng công suất lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất và giúp tuyển dụng thêm 650 nhân công, nâng tổng số lao động tại công ty lên hơn 1.200 người.
Ranger là mẫu bán tải có hơn 10 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường Việt Nam.
Trong các sản phẩm của Ford, Ranger là mẫu bán tải có hơn 10 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường Việt Nam. Trong cả năm 2022, doanh số bán Ford Ranger đã đạt 16.477 xe, tăng 5% so với năm 2021. Trong phân khúc bán tải, Ranger hiện đang chiếm hơn 70% thị phần.
Ford ghi nhận doanh số Everest năm 2022 là 6.979 xe, tăng 27% so với năm trước đó. Mẫu xe Ford Everest hiện chiếm 44% thị phần phân khúc trong cả năm.
Dòng xe SUV cỡ lớn nhập khẩu từ Mỹ Ford Explorer cũng đã trở lại thị trường với màn ra mắt phiên bản mới từ đầu năm và doanh số bán hàng đạt 828 xe cả năm 2022. Sau sự đứt đoạn về nguồn cung do đại dịch, mẫu xe Ford Explorer dần lấy lại vị thế của một chiếc SUV cỡ lớn dẫn đầu phân khúc với 57% thị phần.
Trong khi đó, Ford Territory là gương mặt mới ra mắt trong nhóm SUV hạng C đô thị vào Quý 4/2022. Song, chỉ với 2 tháng bán hàng, Ford Territory đã đạt được doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần phân khúc đông đúc này.
Về phần Ford Transit vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ. Doanh số bán Transit năm 2022 đạt 2.423 xe, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện Transit chiếm 60% thị phần phân khúc và có ưu thế về chi phí sở hữu cũng như tính ổn định về trang bị và vận hành.
Trọng tâm tiếp theo mà hãng xe Ford đạt được trong năm 2022 tại Việt Nam là nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong đó, hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass, đặt dịch vụ trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống.
Theo autopro