+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số Mazda CX-5 bỏ xa các đối thủ

Cập nhật: 19:19 20/11/2024
Với khoảng cách gần 5.000 xe so với đối thủ xếp sau là Ford Territory, Mazda CX-5 đứng trước cơ hội chiếm ngôi xe bán chạy nhất phân khúc 2024.
 
Ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước tiếp tục là trợ lực giúp các mẫu CUV cỡ C gia tăng doanh số về cuối năm. Trong số này, hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong tháng 10 là Mazda CX-5 và Ford Territory.
 
 
CX-5 là mẫu xe duy nhất phân khúc bán hơn 2.000 chiếc và lọt bảng xếp hạng 10 xe ăn khách nhất thị trường. Còn Territory có mức tăng trưởng cao nhất khi bán 1.173 xe, tăng 42% so với tháng 9.
 
Mức bán hàng nghìn chiếc trong tháng 10 giúp Mazda CX-5 và Ford Territory tách tốp so với phần còn lại. Lũy kế từ đầu năm, CX-5 vượt mốc 11.000 chiếc, bỏ xa đối thủ thuộc Ford gần 5.000 chiếc. Năm 2024 còn hai tháng, với tốc độ bán hàng hiện tại, mẫu xe của Mazda CX-5 gần như không có đối thủ trên đường đua hướng tới ngôi vương phân khúc.
 
Ưu thế áp đảo của CX-5 và Territory thể hiện ở thị phần tổng gần 60% sau 10 tháng 2024. Cả hai đều lắp ráp trong nước kèm giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc.
 
Mazda CX-5 tại khuôn viên nhà máy Thaco ở Quảng Nam. Ảnh: Thaco
 
Với sự có mặt của Territory, Honda CR-V không còn giữ được vị trí thứ hai. Mẫu xe của Honda vẫn là một trong những sản phẩm có cá tính rõ nét nhất phân khúc, nhưng giá bán cao hàng đầu là một trở ngại khi khách hàng cân nhắc giữa nhiều sản phẩm.
 
Honda CR-V bán 859 xe trong tháng 10 và đạt lũy kế gần 5.000 chiếc sau 10 tháng. So với cùng kỳ 2023, doanh số CR-V tăng 18%.
 
Đầu tháng 10, Hyundai Tucson ra mắt phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ với nhiều thay đổi ở tiện nghi nội thất và thiết kế tinh chỉnh đôi chút. Hiệu ứng mới giúp Tucson tăng nhẹ 12% doanh số, lên mức 558 xe trong tháng 10.
 
Kể từ khi bước sang thế hệ mới, cả Tucson và mẫu xe đồng hương Kia Sportage đều trở nên cá tính hơn, nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo. Khách hàng số đông của hai mẫu này vì thế cũng vơi bớt phần nào. CX-5 và Territory, hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc đều theo hướng tạo hình trung tính, hợp cả nam lẫn nữ.
 
Sportage đạt hơn 2.300 chiếc sau 10 tháng 2024. Mẫu Mitsubishi Outlander vẫn là cái tên bán chậm nhất khi doanh số lũy kế hơn 1.100 xe, con số chỉ tương đương Mazda CX-5 bán một tháng.
 
Trong phân khúc này, một số mẫu xe không công bố doanh số là VinFast VF 7, Volkswagen Tiguan, Subaru Forester...
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng