+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số về 'mo', Ford Explorer chấp nhận dẫn đầu top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 8

Cập nhật: 20:15 15/09/2023
Dù các mẫu xe Nhật vẫn tiếp tục "chiếm sóng" top 10 ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam tháng 8/2023, song vị trí dẫn đầu lại gây nhiều bất ngờ khi gọi tên Ford Explorer với doanh số bằng 0.
 
Các mẫu xe hơi Nhật Bản đang bán tại Việt Nam luôn được đề cao về chất lượng, độ bền bỉ và tính thanh khoản tốt trên thị trường thứ cấp. Song, đây cũng là những thương hiệu thường xuyên "chiếm đóng" bảng xếp hạng bán chậm nhất hàng tháng. Và cục diện không có gì thay đổi trong tháng 8/2023 khi có tới 90% mẫu xe góp mặt vào top ế ẩm đều thuộc diện "made in Japan". Trong đó, Toyota "chiếm sóng" nhiều nhất với 4 xe; Isuzu, Suzuki mỗi thương hiệu đóng góp 2 xe; Honda và Ford cùng ghi nhận 1 xe.
 
 
Ford Explorer bất ngờ dẫn đầu top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 8/2023 với kết quả bằng 0
 
Tuy nhiên, mẫu ô tô bán ế nhất thị trường tháng 8 lại không phải bất kỳ dòng xe Nhật nào, mà gọi tên Ford Explorer với doanh số bán hàng bằng 0. Đây cũng là kết quả tệ nhất của mẫu xe Mỹ từ đầu năm đến nay.
 
Vốn sinh ra để trở thành kẻ dẫn đầu nhưng việc không bán nổi 1 xe ở tháng vừa qua của dòng SUV full-size Mỹ đã khiến người trong giới không khỏi bất ngờ, nhất là khi tháng liền trước vẫn có tới 27 xe "chốt đơn" thành công. Có lẽ tâm lý kiêng kỵ mua sắm của người Việt trong tháng Ngâu là lời giải thích hợp lý nhất cho kết quả đầy đáng tiếc này.
 
Tại Việt Nam, Ford Explorer đang được phân phối với 1 phiên bản Limited duy nhất cùng giá niêm yết lên tới 2,439 tỷ đồng.
 
Honda Accord đứng thứ 2 Top 10 xe bán chậm tháng 8/2023 với vỏn vẹn 2 xe bán ra
 
Vị trí thứ 2 gọi tên Honda Accord với vỏn vẹn 2 xe bán ra, giảm nhẹ 1 xe so với sức tiêu thụ 3 chiếc hồi tháng 7 trước đó. Ra mắt thị trường đã lâu nhưng Accord vẫn chưa thể khắc phục những điểm hạn chế để nâng cao tính cạnh tranh trong khi nhóm xe sedan hang D vốn ngày càng kén khách. Accord có duy nhất 1 tùy chọn phiên bản sử dụng động cơ 1.5 tăng áp với giá niêm yết từ 1,319 tỷ đồng.
 
Đứng liền sau Accord là Toyota Alphard với doanh số đạt 4 xe, bằng với tháng trước. Cộng dồn 8 tháng của năm 2023, đã có 72 chiếc Toyota Alphard mở bán thành công trên cả nước. Giá niêm yết cao (từ 4,227 tỷ đồng) là một trong những rào cản lớn nhất khiến mẫu MPV cao cấp nhà Toyota khó tiếp cận người tiêu dùng.
 
Cặp đôi Suzuki Ciaz và Toyota Yaris chia nhau vị trí thứ 4 & 5 với lượng xe chốt đơn thành công đạt 5 và 6 chiếc. Sự vươn lên của các dòng xe MPV bình dân và SUV đô thị là một trong những nguyên nhân khiến xe gầm thấp cỡ B ngày càng gặp khó tại Việt Nam.
 
Doanh số giảm 4 chiếc so với tháng liền trước đã khiến Isuzu Mu-X trở thành cái tên bán chậm thứ 6 toàn thị trường, trong khi tháng trước mẫu xe này đứng thứ 7 bảng xếp hạng.
 
Vị trí thứ 7 và 8 thuộc về 2 mẫu xe nhà Toyota, gồm Hilux và Land Cruiser Prado với doanh số tương ứng 14, 19 (xe). Trong đó, Toyota Hilux ghi nhận tăng nhẹ 4 xe so với tháng liền trước. Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng cho bán tải của Toyota giữa giai đoạn thấp điểm của thị trường do trùng với tháng Ngâu.
 
Hai vị trí cuối cùng tiếp tục gọi tên Isuzu D-Max và Suzuki Swift với doanh số xe lần lượt ở mức 21 và 22 chiếc, đều giảm 19 xe so với kết quả kinh doanh của tháng 7/2023.
 
Nhìn chung, những mẫu xe góp mặt trong top 10 ô tô bán chậm tháng 8 vừa qua đều là những cái tên quen mặt và kén khách tại Việt Nam. Lý do của sự ế ẩm không bắt nguồn từ chất lượng, mà xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau như giá cao, không hợp xu hướng chọn xe của số đông, lười thay đổi, ít trang bị... Nhiều khả năng, top 10 này sẽ không có nhiều thay đổi ở những tháng tiếp theo của năm.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng