Mazda CX-5 là mẫu xe duy nhất phân khúc CUV cỡ C sở hữu doanh số trên nghìn chiếc trong tháng 7/2023, đồng thời đây cũng là cái tên đạt tăng trưởng dương cao nhất nhóm.
Doanh số xe Mazda CX-5 tiếp đà tăng trưởng, chờ xướng tên vị trí ngai vàng phân khúc CUV cỡ C năm 2023
Khép lại tháng kinh doanh thứ 7 của năm 2023, doanh số phân khúc CUV cỡ C ghi nhận tăng trưởng giữa bối cảnh giảm sút chung của toàn thị trường. Cụ thể, đã có tất cả 3.394 chiếc ô tô thuộc nhóm C-CUV rời đại lý ở tháng vừa qua, tăng 5,1% so với 3.230 xe bán ra hồi tháng 6. Điểm sáng của đợt tăng trưởng này chính là Mazda CX-5.
Theo đó, với 1.665 xe tiêu thụ thành công, tăng 33,6% theo tháng, Mazda CX-5 không chỉ tiếp tục thống trị ngai vàng phân khúc, mà còn thăng hạng ấn tượng trên cuộc đua top 10 ô tô bán chạy nhất, từ vị trí thứ 5 lên hàng á quân. Các chuyên gia ngành xe đánh giá, nếu giữ vững phong độ như hiện tại, CX-5 sẽ nắm chắc danh hiệu mẫu CUV cỡ C bán chạy nhất năm 2023.
Ford Territory giữ vững vị trí á quân phân khúc nhờ doanh số tăng trưởng
Bên cạnh chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ Chính phủ thì sức mạnh nội tại của mô hình nâng cấp là một trong những yếu tố then chốt tạo nên sức bật doanh số tốt cho Mazda CX-5 trong tháng 7/2023.
Ford Territory cũng đã có một tháng 7 thành công với lượng xe bán ra đạt 686 chiếc, tăng 10,4% so với doanh số 621 xe của tháng kinh doanh trước đó. Sự tăng trưởng này đã giúp Territory giữ vững vị trí á quân phân khúc, song chưa đủ sức giúp mẫu xe Mỹ trở lại đường đua top 10 bán chạy nhất thị trường ô tô Việt.
Honda CR-V dù nhận "phao cứu trợ" từ nhiều phía, cả Chính phủ lẫn hãng và đại lý với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng nhưng vẫn không thể thăng hạng doanh số. Thậm chí, kết quả bán xe CR-V trong tháng 7/2023 còn giảm 11,7% theo tháng khi chỉ đạt 467 xe.
Nhiều khả năng những thông tin về việc Honda CR-V thế hệ mới có thể ra mắt vào cuối năm đã ảnh hưởng đến sức bán ở tháng vừa qua. Bởi, người mua sẽ có tâm lý cố chờ thêm thời gian nữa để đón bản mới hoàn toàn và trải nghiệm thiết kế cũng như tính năng mới.
Ba vị trí cuối cùng không có gì thay đổi so với tháng liền trước với thứ tự lần lượt là Hyundai Tucson bán ra 259 xe, Mitsubishi Outlander bàn giao 191 xe đến người dùng, KIA Sportage chốt đơn thành công 126 xe. Tất cả những kết quả này đều giảm so với tháng 6/2023. Trong đó, mức giảm sâu nhất thuộc về Tucson, giảm tới 37,1%.
Dự đoán, cục diện thứ hạng doanh số nhóm xe CUV hạng C tại Việt Nam thời gian tới sẽ không có nhiều thay đổi khi Mazda CX-5 nâng cấp giữa vòng đời đang tạo được sức hút lớn. Cùng với đó là chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Theo oto