Khi đại lý Porsche AG ở Trung Quốc đăng quảng cáo cho mẫu Panamera mới nhất, điều thu hút sự chú ý nhiều nhất không phải đường cong bóng bẩy của chiếc sedan, mà là mức giá hời đáng ngạc nhiên.
Gần đây, một đại lý Porsche AG tại đất nước tỷ dân đã quảng cáo chiếc xe Panamera mới nhất với số tiền bằng ⅛ mức giá chào bán thông thường. Thay vì niêm yết giá khởi điểm thực tế là 148.000 USD, đại lý này lại "nhầm lẫn" giá xe là 18.000 USD.
Khi mức giá này được lan truyền, hàng trăm nhà sưu tập xe nhanh chóng đặt mua trước với số tiền cọc là 135 USD. Nhà sản xuất xe Porsche thừa nhận rằng đại lý ở thành phố Ngân Xuyên đã tải lên quảng cáo trực tuyến có chứa nội dung "sai lầm nghiêm trọng trong giá bán lẻ niêm yết".
Chia sẻ với hãng tin Bloomberg, người phát ngôn của thương hiệu Đức nói rằng khi nhận ra lỗi sai, đại lý đã gỡ bỏ thông tin không chính xác ngay lập tức.
Mẫu xe Porsche Panamera. Ảnh: Porsche AG.
Thương hiệu cũng liên lạc với khách hàng đầu tiên đặt hàng trước và họ cùng nhau thương lượng về một chiếc xe mà đại lý có trong kho. Tuy nhiên, hãng không cho biết cụ thể đó là mẫu xe gì. Hãng cũng liên hệ riêng với những khách hàng khác để giải thích tình hình và xin lỗi, đồng thời hoàn trả phí đặt trước trong vòng 48 giờ.
Mặc dù hãng đã nhanh chóng xử lý sự nhầm lẫn tai hại, vấn đề này vẫn tạo nên làn sóng quan tâm trên mạng xã hội. Tần suất hoạt động của Weibo - nền tảng mạng xã hội và blog của Trung Quốc - đã tăng đột biến và không ít người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng.
Doanh số bán hàng của Porsche tại Trung Quốc đạt tổng cộng 6,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, khiến quốc gia này trở thành thị trường lớn nhất của hãng xa hạng sang. Trong thời gian này, thương hiệu đã bán được 46.664 xe tại Trung Quốc, chiếm khoảng 30% doanh số toàn cầu.
Theo Robb Report, Porsche đã không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với Panamera cho năm 2023, dù dòng xe này có sẵn với nhiều biến thể và mức giá khác nhau. Mẫu xe cơ bản đi kèm động cơ V6 2,9 lít cho công suất 325 mã lực, trong khi biến thể GTS cao nhất được trang bị động cơ V8 4,0 lít có thể tạo ra 473 mã lực. Người mua cũng có thể chọn động cơ xăng thông thường hoặc hệ thống truyền động hybrid.
Nếu xét về phần thân xe, biến thể Executive có phần wheelbase dài hơn và có chỗ để chân thoải mái hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.
Panamera thế hệ tiếp theo có thể sẽ được trình làng trong năm nay, trước khi được giao đến các đại lý dưới dạng mẫu xe năm 2024. Hãng vẫn chưa công bố giá nhưng khả năng sẽ cao hơn 18.000 USD.
Mặt khác, Cayenne cho đến nay vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche, với tổng số 95.604 chiếc được giao trên toàn cầu vào năm 2022. Tiếp theo là Macan, bán được 86.724 chiếc và Porsche 911 với 40.410 chiếc được giao. Panamera kế tiếp với 34.142 chiếc và xếp sau là Taycan với 34.801 chiếc.
Theo autopro