+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đông Nam Á - mảnh đất vàng với Mitsubishi

Cập nhật: 08:52 25/06/2020
Doanh số sụt giảm, Mitsubishi tính đến phương án chuyển trọng tâm đầu tư từ Mỹ, châu Âu sang Đông Nam Á, châu Đại Dương. 
 
Tại cuộc họp của 20 cổ đông được tổ chức bằng hình thức online hồi trung tuần tháng 6, CEO Takao Kato nói rằng sẽ giảm sự hiện diện của Mitsubishi ở những "thị trường lớn - Megamarket". Thay vào đó, hãng sẽ tập trung đầu tư vào những thị trường Mitsubishi đạt doanh số tốt chứ không đơn thuần "hoạt động cho có". 
 
Năm tài chính 2019 kết thúc vào 31/3 vừa qua, doanh số của Mitsubishi tại khu vực Bắc Mỹ giảm 8%, tương đương 160.000 xe tiêu thụ so với 2018. Trong khi đó, thị trường châu Âu cũng giảm 9% doanh số, tương đương 215.000 xe bán ra.
 
Khu vực Đông Nam Á (ASEAN) với dung lượng tiêu thụ xe mới hàng năm nhỏ hơn nhiều Bắc Mỹ và châu Âu, là nơi bán xe nhiều nhất của Mitsubishi, đạt 290.000 xe tiêu thụ dù giảm 9% so với 2018. Tại Mỹ, xe mới bán ra của hãng Nhật tăng 2,5% nhưng con số chưa bằng phân nửa thị trường ASEAN, 121.046 xe. 
 
"Dù chúng tôi có tăng thị phần doanh số ở những thị trường lớn, vẫn không thể đạt được mức lợi nhuận mong đợi như công ty đã đặt ra ", CEO Takao Kato cho biết. "Mitsubishi muốn tăng doanh số ở những nơi công ty có thể cung cấp những sản phẩm chiến lược".
 
 
 
Xpander, mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi khu vực Đông Nam Á, tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng
 
Mitsubishi đã hoàn thiện kế hoạch gia tăng đầu tư và hoạt động kinh doanh ở những thị trường mà hãng cho rằng có động lực như ASEAN, châu Đại Dương. Ngược lại, hãng cũng xem xét giảm hiện diện ở châu Âu, Trung Quốc, những thị trường hãng có doanh số không cao và năng lực cạnh tranh yếu hơn so với các đối thủ.
 
CEO của Mitsubishi không đề cập liệu Mitsubishi có giảm hoạt động kinh doanh tại Mỹ giống châu Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên, vị sếp của hãng xe Nhật coi Mỹ là một "thị trường lớn", gián tiếp thừa nhận khả năng hãng này đang chuẩn bị cắt giảm hoạt động kinh doanh tại xứ cờ hoa trong những năm tới. 
 
Kế hoạch trước đây của Mitsubishi là "Đi để phát triển", coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia trọng điểm như hầu hết đối thủ khác. Chiến lược mới của hãng là "Lựa chọn và Tập trung". Đại diện Mitsubishi nói rằng sẽ chuyển các nguồn lực nghiên cứu, phát triển cho những mẫu xe hợp xu hướng thị trường như xe bán tải, xe đa dụng thể thao - SUV và xe van chở người.
 
Ở kế hoạch kinh doanh mới, nhằm tránh giẫm chân lên các đối tác trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, Nissan sẽ tập trung cạnh tranh tại Mỹ và Trung Quốc, trong khi Renault đảm trách khu vực châu Âu. ASEAN và châu Đại Dương là mục tiêu chiến lược của Mitsubishi. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng