+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda dừng bán Civic sedan

Cập nhật: 09:53 24/06/2020
Honda sẽ dừng bán cũng như sản xuất Civic sedan cho thị trường nội địa từ tháng 8.
 
Ngoài Civic sedan, Honda còn dừng bán cả City (tên gọi ở Nhật là Grace) và chiếc MPV Jade. Việc sản xuất ba sản phẩm này cho thị trường nội địa vì thế cũng ngừng theo.
 
 
 
Honda Civic trên một con phố nhỏ ở Tokyo tháng 4/2019. Ảnh: WhichCar
 
Hiện Honda chưa đưa ra lý do cụ thể. Một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân đơn giản là doanh số thấp. Ngoài ra, hãng xe Nhật có thể muốn tập trung vào một số phiên bản chủ lực nên giảm bớt tùy chọn. Phiên bản hatchback của Civic vẫn bán tại Nhật.
 
Ở các thị trường nước ngoài, Civic phiên bản sedan và hatchback không bị ảnh hưởng.
 
Trong số ba mẫu xe trên, Civic gây chú ý nhiều nhất bởi có thể được ví như một biểu tượng. Bán ra lần đầu năm 1972, đến tháng 2/2015, có 18,5 triệu chiếc Civic được tiêu thụ trên toàn thế giới.
 
Nhưng ở Nhật, từ tháng 8/2010, tức ở thế hệ thứ 8, Civic bị dừng bán do không đáp ứng các quy định về kích thước của chính phủ Nhật. Còn một lý do nữa là khách hàng nội địa khi đó đang chuyển sự chú ý tới dòng đa dụng MPV và những loại xe bốn chỗ nhỏ hơn nữa. Sự nổi tiếng của Civic ngày một suy yếu. Chỉ đến thế hệ thứ 10, tức vào 2017, Civic mới tái xuất ở thị trường nội địa.
 
Trong năm 2019, Honda chỉ bán được 1.619 chiếc Civic sedan ở Nhật, chiếm 17% tổng doanh số của Civic. Trong khi đó, bản hatchback chiếm 59% và Type R là 24%. Cũng giống với lý do khi bị dừng bán hồi 2010, mẫu sedan cỡ C dường như quá khổ đối với khách hàng Nhật, khi xu hướng chung là các mẫu xe nội thị cỡ nhỏ. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng