+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ferrari Purosangue được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 19:48 31/05/2023
Mẫu SUV đầu tiên của Ferrari đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, mở ra khả năng bán chính thức cho khách hàng trong nước.
 
Mẫu SUV Ferrari Purosangue vừa được công bố đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, đây có thể là động thái được thực hiện trước khi ra mắt nhưng cũng có thể chỉ là một phương án bảo hộ bản quyền đơn thuần của hãng siêu xe nước Ý.
 
Trong Công báo Sở hữu Công nghiệp của tháng 5, hình ảnh thiết kế của Ferrari Purosangue đã lộ diện với thời gian nộp đơn thực tế từ tháng 8/2022, một tháng trước khi ra mắt chính thức trên toàn cầu, trong khi đơn được công bố vào ngày 25/5 vừa qua.
 
 
 
Kiểu dáng công nghiệp của SUV này được chắp bút bởi nhà thiết kế Flavio Manzoni, người đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thiết kế cấp cao của Ferrari. Nhà sản xuất siêu xe của Ý đã thông qua một công ty chuyên về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam để đăng ký bảo hộ bản quyển kiểu dáng cho Purosangue.
 
Hiện tại, Supreme Auto đang là đại diện nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm siêu xe của Ferrari tại thị trường Việt Nam. Mới đây, hãng đã giới thiệu 2 phiên bản GTB và GTS của dòng xe 296 cho khách hàng trong nước.
 
Theo công bố trước đây, Ferrari Purosangue là SUV đầu tiên của hãng sau 3/4 thế kỷ đã qua, đồng thời mẫu xe này cũng giúp hoàn thiện dải sản phẩm cho hãng siêu xe nước Ý nhằm cạnh tranh sòng phẳng với hàng loạt đối thủ trước đây như: Lamborghini Urus, Aston Martin DBX....
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Purosangue là cụm động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên đặt ở trục trước, giúp sản sinh công suất tối đa 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716 Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp được bố trí ở trục sau và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tạo ra tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước:sau là 49:51 cân bằng.
 
Cụm động cơ này cho phép SUV Ferrari tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ với 3,3 giây và lên 200 km/h chỉ trong 10,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Purosangue cũng là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được trang bị tính năng kiểm soát đổ đèo, giúp tăng khả năng vận hành trên đường đồi dốc.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng