+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Fiat vén màn Abarth 124 GT có phần mái sợi carbon trước thềm Geneva 2018

Cập nhật: 09:50 02/03/2018

Fiat 124 Spider là một phiên bản xây dựng lại từ Mazda MX-5, và mới đây công ty con của Fiat - Abarth - đã tạo ra một biến thể nóng hơn dành cho 124 Spider. Chiếc xe mới có tên Abarth 124 GT.

Chiếc Fiat 124 đặc biệt này nhận được phần mái xe làm từ sợi carbon siêu nhẹ, tuy nhiên đây không còn là công nghệ quá tuyệt vời nữa, trên thực tế các siêu xe hay xe thể thao thời gian gần đây đều được ứng dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon.

Mặt khác, thiết kế của Abarth 124 GT gợi nhắc về những chiếc xe thể thao của đầu những năm 2000. Thời điểm đó, Honda đã giới thiệu một chiếc Honda S2000 mui cứng, Porsche Boxster thì nhận được phiên bản 911 rẻ hơn nhờ phần mái sợi thủy tinh.

Như thường lệ với bất kỳ lần ra mắt nào của Fiat, những chiếc xe mới có rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt nhàm chán. Trong trường hợp của Abarth 124 GT, thứ khiến chiếc xe trở nên mờ nhạt chính là màu sơn ngoại thất xám Alpi Orientali Grey.

Các vỏ gương chiếu hậu và mặt tiền được hoàn thiện trong màu Gunmetal Grey, ngược lại, bộ la-zăng hợp kim nhẹ OZ Ultra-Light 17 inch - nặng hơn 3kg so với tiêu chuẩn - được sơn màu đen tương phản.

Phần nắp ca-pô đen mờ tiếp tục tạo ra một hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn so với thông thường, chi tiết này đặc biệt gợi nhớ đến chiếc xe cổ điển Abarth 124 Rally. Cách xử lý trên nắp ca-pô được thực hiện nhằm mục đích loại trừ phản chiếu ánh nắng mặt trười, tránh làm chói mặt tài xế.

Bên cạnh các sửa đổi thông thường, kiểu dáng của Abarth 124 GT còn được tinh chỉnh với nhiều thành phần của Mopar, bao gồm cánh gió sợi carbon phía sau tùy chọn, ốp gương chiếu hậu ngoài cũng có thể làm từ sợi carbon và được sơn đỏ.

Ngoài ra, chiếc xe còn nhận được phần mái cố định sợi carbon (lót ở bên trong), cửa sổ sau lớn hơn và máy làm sạch để làm sạch trong vòng chưa đến ba phút.

Cấu hình này cũng rất cắt giảm được khá nhiều trọng lượng, trong đó sự đóng góp của phần mái xe là giảm 16 kg, đồng thời nó còn giúp cải thiện độ cứng xoắn đáng kể cho xe. Điều quan trọng hơn nữa là, nó có thể được tháo bỏ và trang bị lại trong một vài bước đơn giản.

Abarth 124 GT sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp MultiAir 1,4 lít, cho ra công suất 170 mã lực và 250Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,8 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 232 km/h.

Ngoài 124 GT, Fiat còn mang tới Triển lãm Geneva 2018 phiên bản đặc biệt Abarth 695 Rivale - được hoàn thiện trong hai tông màu Riva Sera Blue và Riva Shark Grey, nội thất của xe được phủ màu xanh làm và các chi tiết trang trí bằng gỗ cao cấp.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng