+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Bronco Sport - SUV thể thao mới lộ diện

Cập nhật: 08:16 12/03/2020
Xuất hiện với cả hai kết cấu hai và bốn cửa, Bronco được Ford hồi sinh từ một sản phẩm cổ điển nhưng phong cách hiện đại hơn.
 
Ảnh được cho là chụp trong một studio, xuất hiện đầu tiên trên một diễn đàn của những người quan tâm tới Bronco rồi sau đó được gỡ bỏ. Nhưng nhiều website khác đã kịp lấy lại và đăng tải, trong đó có Autoblog.
 
 
 
Bronco Sport - phiên bản bốn cửa của mẫu SUV mới. Ảnh: BroncoSportForum
 
Logo "Bronco Sport" xuất hiện ở cửa sau, có thể khẳng định tên của mẫu SUV dựa trên Ford Escape mà hãng Mỹ từng hé lộ. Sự thay đổi nằm ở lưới tản nhiệt, với đường nét khác biệt và giờ đây, chữ Bronco thay cho Ford ở phía đầu xe.
 
Nhưng Bronco sở hữu hình khối hộp, vuông vức hơn Escape. Nóc xe màu đen, khác màu với phần thân. Những chi tiết phía đuôi xe khá giống với Ford Expedition, cho thấy phần kính có thể mở độc lập so với cửa sau.
 
 
 
Thiết kế đuôi xe hơi giống Expedition, với kết cấu phần kính có thể mở độc lập. Ảnh: BroncoSportForum
 
Trong khi Bronco bản bốn cửa sẽ cạnh tranh trực tiếp với Jeep Wrangler ở phân khúc SUV 4x4, thì phiên bản hai cửa thiên về phong cách địa hình. Các bản nguyên mẫu từng bị bắt gặp chạy thử ở những con đường gập ghềnh, lầy lội.
 
Hiện thời điểm cụ thể ra mắt Bronco Sport chưa được công bố, nhưng Ford cho biết sản phẩm mới sẽ xuất hiện vào mùa xuân này và dự kiến bán ngay trong năm nay.
 
Khai sinh từ 1966, Bronco trải qua năm thế hệ. Trước khi dòng bán tải cỡ lớn F-150 trở thành mẫu xe chủ lực của Ford giai đoạn hiện nay, Bronco là biểu tượng của hãng xe Mỹ và quen thuộc với người dân nước này những năm 1960 và về sau với hình ảnh một chiếc SUV hai cửa, mạnh mẽ và tiện dụng.
 
 
 
Mẫu xe được cho là Bronco phiên bản hai cửa. Ảnh: Juggernaut Performance
 
Ở thế hệ đầu tiên, Ford Bronco sử dụng khung gầm riêng và được xây dựng hướng đến mục đích thuần offroad. Về sau, mẫu xe biến đổi kiểu dáng và dần "lành tính" hơn để tiến tới khái niệm SUV dành cho gia đình. Tất cả xe Bronco đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. 
 
Khi nhu cầu về một chiếc SUV hai cửa suy giảm để nhường chỗ cho những mẫu xe bốn cửa lớn hơn, Bronco bị Ford khai tử vào 1996. Mẫu SUV Expedition thay thế Bronco và tồn tại cho đến nay.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng