+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford EcoSport 2020 lộ thông số tại Việt Nam: bỏ lốp dự phòng, bổ sung công nghệ

Cập nhật: 09:42 07/09/2020
Ford EcoSport 2020 dự kiến sẽ bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay. Giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ.
 
Ford EcoSport 2020 chỉ còn 3 biến thể trong bản nâng cấp mới
 
Theo nguồn tin ô tô, Ford EcoSport 2020 sẽ có 3 phiên bản gồm Titanium 1.0L Ecoboost, Titanium 1.5L và Trend 1.5L AT. Riêng bản Trend 1.5L MT chính thức ngừng phân phối. Đúng như dự đoán, xe sẽ bỏ lốp dự phòng gắn phía sau, đồng thời trang bị bộ vá lốp cơ động theo xe và bổ sung các tính năng hiện đại khác. 
 
 
 
Phía đại lý hiện đã nhận đặt cọc mẫu xe này, dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ bàn giao đến tay khách hàng từ tháng 10/2020.
 
Giá bán xe EcoSport 2020 dự kiến không đổi so với phiên bản cũ. Hiện tại, Ford EcoSport được bán ra với mức giá dao động từ 545-689 triệu đồng. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước nên sẽ được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ, tương ứng khoảng 41 triệu đồng. 
 
Những nâng cấp trên Ford EcoSport 2020
 
Cả 3 biến thể của EcoSport 2020 đều sở hữu chìa khóa thông minh cùng chức năng khởi động bằng nút bấm. Các công nghệ mới khác gồm có đèn LED ban ngày, kính chiếu hậu gập điện, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình chủ động/giới hạn tốc độ, "Follow me home"... 
 
Ngoài những nâng cấp chung, từng phiên bản của Ford EcoSport cũng được trang bị các tính năng riêng biệt. Trong đó, bản Titanium 1.0L và Titanium 1.5L cải tiến sang hệ thống chiếu sáng HID/Xenon. Hệ thống Halogen/Xenon là trang bị cao cấp nhất của đời cũ nay trở thành tiêu chuẩn trên bản Trend. 
 
 
 
Được biết, hai bản Titanium thay thế lốp Michelin bằng lốp Bridgestone, kích thước la-zăng vẫn là 17 inch. Phiên bản Trend 1.5L AT sử dụng lốp Goodyear và bộ mâm 16 inch. 
 
Biến thể nhận nhiều nâng cấp nhất là Ford EcoSport Titanium 1.5L AT với loạt trang bị như điều hòa tự động, gạt mưa, đèn chiếu sáng và kính chống chói. Riêng bản Trend nhiều khả năng sẽ xuất hiện màn hình giải trí trung tâm có thiết kế mới đẹp mắt hơn. 
 
 
 
Dù bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn nhưng Ford EcoSport lại lược bỏ cửa sổ trời ở phiên bản mới. Ngoài ra, xe chỉ dùng 2 phanh tang trống phía sau và 2 phanh đĩa phía trước, thay vì 4 phanh đĩa như bản hiện hành. 
 
Ford EcoSport bản hiện hành đang cạnh tranh ra sao tại Việt Nam
 
Từ nhiều năm nay, EcoSport luôn chiếm ngai vàng phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, nhưng khi các đối thủ mới liên tục xuất hiện thì vị thế của EcoSport đã không còn vững chắc. Những cái tên đó bao gồm Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, MG ZS và kể cả những tân binh thuộc phân khúc SUV đô thị 5+2 như Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7.
 
Trong 7 tháng đầu năm nay, doanh số của Ford EcoSport chỉ đạt 1.297 xe, thấp hơn gần 2.500 xe so với Hyundai Kona. Không những thế, EcoSport còn bị Honda HR-V bám đuổi sát sao và đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí á quân trong phân khúc. 
 
 
 
Chính vì vậy, việc ra mắt EcoSport 2020 được xem như nỗ lực tiếp cận trải nghiệm người dùng của hãng xe Mỹ sau khi để mất thị phần vào tay các đối thủ. Động thái này cũng làm tăng tính cạnh tranh cho EcoSport trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đang dần đông đúc hơn tại Việt Nam. 
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng