+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford EcoSport - Một mẫu xe nhỏ gọn, đa dụng

Cập nhật: 19:48 14/02/2015

Sự xuất hiện của Ford EcoSport không chỉ mang đến một sự lựa chọn mới mà nó còn đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhỏ gọn, đa dụng và thích ứng tốt với đường phố Việt Nam.

 

Ảnh minh họa

 

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong nước tháng 12/2014 đạt doanh số 20.208 xe, tăng 27% so với tháng 11/2014 và tăng 53% so với tháng 12/2013.

Xét trên phương diện các nhà sản xuất, Trường Hải vẫn giữ vị trí dẫn đầu về lượng xe bán ra trong tháng cuối năm với doanh số 4.992 chiếc (tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái). Toyota xếp thứ 2 khi tiêu thụ được 4.714 chiếc (tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái), còn Ford vững vàng vị trí thứ 3 với 1.650 chiếc (tăng 64%).

Ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về VinaMazda (1.204 chiếc, tăng 72%), Honda (837 chiếc, tăng 18%), Isuzu (819 chiếc, giảm 170%).

Như vậy, kết thúc năm 2014, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 157.810 xe tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe con tăng 43% và xe tải tăng 42%.

Tính theo năm tài khóa trong lĩnh vực sản xuất xe hơi thì hết tháng 3-2015 mới kết thúc một năm kinh doanh nhưng từ kết quả đạt được trong 12 tháng của năm 2014, có thể nhận định rằng thị trường ôtô Việt Nam đã có một năm thành công. Mặc dù chưa thể chạm được cột mốc kỷ lục 160 ngàn chiếc của năm 2009 nhưng kết quả kinh doanh trong năm 2014 được xem là tín hiệu tốt về xu thế phát triển của thị trường ôtô trong năm 2015.

Là một trong những hãng xe nổi tiếng trong việc chế tạo ra các sản phẩm cơ bắp, những năm gần đây Ford khá thành công trong việc phát triển mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu cho các thị trường mới nổi. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của Ford EcoSport trên thị trường hồi giữ năm ngoái, mẫu xe này không chỉ mang đến một sự lựa chọn mới mà nó còn đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhỏ gọn, đa dụng và thích ứng tốt với đường phố Việt Nam.

 

 

Tháng 12 đánh dấu mức tăng trưởng thành công nhất của EcoSport kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 7 vừa rồi với doanh số bán hàng đạt 326 xe, giúp tăng doanh số bán hàng của dòng xe này lên 1.625 xe trong năm 2014. Điều này đã chứng minh được Ford EcoSport là một trong những mẫu xe đang được nhiều người quan tâm.

 

 

Chiếc SUV thành thị này được ưa chuộng vì có nhiều tiện ích: như cảm biến lùi, chìa khóa thông minh, ghế da, nút bấm khởi động, 7túi khí trong cabin và tất nhiên không thể thiếu SYNC, nền tảng kết nối thế hệ mới được phát triển bởi Microsoft, sử dụng điều khiển giọng nói để “ra lệnh” cho hệ thống audio, thực hiện cuộc gọi… SYNC cũng có thể kết nối tới 12 chiếc điện thoại khác nhau.

 

 

Đèn pha của xe có trang bị dải LED nhằm tạo thêm điểm nhấn. Dù là mẫu xe nhỏ được thiết kế dành cho đô thị nhưng EcoSport vẫn có giá nóc tạo nên một phong cách khoẻ khoắn cho mẫu “SUV mini” này.

Bao quanh phần dưới của thân xe là tấm kim loại ốp thân xe sơn màu đen bao xung quanh. Việc trang bị thêm tấm ốp khiến dáng xe “nam tính”. Vòm bánh xe có thiết kế tinh tế bởi hai đường gân nổi ở bên cạnh, hoà quyện với đèn pha, đèn đuôi kết nối đến các đường gân chạy dọc thân xe.

Cửa ra vào được thiết kế dễ dàng cho cả trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. Cabin có đủ không gian cho lái xe và hành khách ghế trước để điều chỉnh vị trí ngồi.

 

 

Khoang xe của EcoSport có các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách. Trong khoang xe EcoSport hoàn toàn mới có 20 chỗ chứa đồ rất tiện dụng, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được đến 6 lon nước lạnh.

 

 

Phần để hàng phía sau xe cũng rất linh hoạt. Hàng ghế sau có thể có thể ngửa ra cho thoải mái hoặc gập lại để thêm chỗ chở hàng. Với các ghế sau gập gọn lại sát hàng ghế trước, thể tích không gian chứa đồ của xe tăng lên thành 705 lít, có thể đặt vừa một chiếc máy giặt. Ghế sau có thể gập 60:40 khi chở các vật dài như một món đồ gỗ dài mỏng, trong khi vẫn có thể chứa hành khách ở hàng sau này.

 

 

Có thể thấy Ecosport được tung ra thị trường đáp ứng được các nhu cầu ở phân khúc khách hàng tầm trung. Người tiêu dùng có thêm lựa chọn mua xe vừa túi tiền, mẫu mã thể thao, trẻ trung, tích hợp nhiều tiện ích, công nghệ thông minh, phù hợp với nhu cầu gia đình trẻ khi đi lại trong thành thị dù đường nhỏ hẹp hoặc đi du lịch địa hình gồ ghề, ngập nước.

 

Theo Dantri

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng