+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford F-150 Lightning 2022: Khởi đầu mới cho tương lai của xe bán tải

Cập nhật: 10:03 22/05/2021
Ford đã đưa dòng xe bán tải F-Series sang một trang sử mới khi họ chính thức trình làng chiếc F-150 Lightning 2022- một chiếc bán tải chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng vận hành cực kỳ tốt, giá cả phải chăng.
 
Ford F-150 Lightning 2022 dù là một chiếc xe điện nhưng nó vẫn mang những đặc tính của dòng F-Series và được thừa hưởng những ưu điểm sẵn có của chiếc F-150 sử dụng động cơ đốt trong. Sự khác biệt ở đây chủ yếu đến từ những yếu tố tạo hình tinh tế hiện đại và có tính công nghệ cao. 
 
Phần đầu xe nổi bật với thiết kế đồ họa lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED đặc trưng của F-150 thông thường giờ đây được kết nối với nhau bằng một dải sáng ngay trên đỉnh lưới tản nhiệt. 
 
 
 
Ford tuyên bố chiếc xe bán tải này là một chiếc F-150 có tính khí động học cao nhất từ trước đến nay, nhờ những cải tiến như bậc lên xuống có hình dạng mới, mui xe được thiết kế để giảm lực cản và lưới tản nhiệt thay thế các lỗ hút gió với bề mặt có họa tiết mềm mại hơn. 
 
Dưới mui xe phía trước, thay vì là nơi đặt động cơ như trước thì nay nó đã trở thành một khoang chứa đồ an toàn, chống nước, có thể khóa và dễ dàng sử dụng với hệ thống đóng mở bằng điện. 
 
 
 
Khoang này có dung tích 400 lít và cho phép chịu tải 181 kg, đủ để chứa được hai túi hành lý lớn, một túi xách tay hoặc hai bộ gậy đánh golf. Bên trong cũng có 4 ổ cắm điện, 2 cổng sạc USB. Đặc biệt, lớp lót sàn có thể rút ra được tạo nên khoang rộng gấp đôi, có thể sử dụng như ngăn chứa thực phẩm và đồ uống.
 
Phía sau, hệ thống đèn hậu LED của Ford F-150 Lightning cũng có phong cách tạo hình liền mạch tương tự như ở phần đầu xe. Tên gọi F-150 vẫn được dập chìm ở trung tâm của cửa thùng. Biểu tượng Lightning với chữ "T" cách điệu hình tia sét giúp người dùng nhận ra đây là phiên bản chạy điện của dòng xe này.
 
 
 
Nội thất của F-150 Lightning gây ấn tượng với người xem bằng một màn hình màu cảm ứng siêu lớn 15,5 inch tích hợp công nghệ SYNC® 4A có giao diện hiện đại đẹp mắt. Ngoài ra, trải nghiệm công nghệ cao còn được nâng tầm với cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12 inch, có giao diện tùy biến, tự động hiển thị những thông tin quan trọng. Đồ họa mượt mà minh họa cho chế độ và tình trạng vận hành thực tế của xe. 
 
Bên cạnh hai điểm nhấn nổi bật kể trên, Ford F-150 Lightning còn có một số trang bị chú ý như nút bấm khởi động, camera 360 được cải tiến, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, mở khóa xe từ điện thoại thông minh. Ghế ngồi của Ford F-150 Lightning có đủ tùy chọn từ Nỉ phối da cho tới da cao cấp, có chức năng chỉnh điện nhớ ghế, sấy và làm mát...
 
 
 
Sức mạnh của Ford F-150 Lightning đến từ 2 mô-tơ điện được bố trí ở 2 trục bánh xe, công suất thay đổi tùy theo từng phiên bản. Theo Ford, F-150 Lightning có thể cung cấp sức mạnh lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn gần 1.050 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng 4,5 giây.
 
F-150 Lightning có khả năng vận hành off-road tuyệt vời, với hệ thống dẫn động 4x4 gồm bốn chế độ lái: Thông thường (Normal), Thể thao (Sport), Địa hình xấu (Off Road) và Kéo rơ-moóc (Tow / Haul). Hệ thống gầm chắc chắn giúp bảo vệ pin, với lớp giáp tấm kim loại che chắn pin và động cơ khỏi địa hình khắc nghiệt.
 
 
 
Khách hàng sẽ có hai tùy chọn: Pin tiêu chuẩn với cự ly di chuyển trung bình dự kiến là 370 km và pin dung lượng cao với cự ly di chuyển trung bình dự kiến là 482 km. Khách hàng khi mua cũng nhận được một bộ sạc 80 amp tiêu chuẩn để sử dụng tại nhà.
 
Một lần sạc đầy cần khoảng 8 giờ, bên cạnh đó, khách hàng có quyền truy cập vào mạng lưới sạc lớn nhất của đất nước với hơn 63.000 trạm. Với khả năng sạc nhanh 150 kWh, Ford F-150 Lightning có thế đi được quãng đường 86 km chỉ với 10 phút sạc và từ 15% đến 80% chỉ trong 40 phút.
 
 
 
Là một mẫu xe chạy điện, Ford F-150 Lightning còn được trang bị rất nhiều tính năng an toàn thông minh như Ford Co-Pilo360 gồm cảnh báo va chạm phía trước/sau, phanh tự động khẩn cấp, giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, camera 360, tính năng tự hành BlueCruise...
 
Ford đã nhận đơn đặt hàng trước với khoản đặt cọc chỉ 100 USD, phiên bản cơ sở của F-150 Lightning sẽ từ 39.974 USD, XLT sẽ từ 52.974 USD, phiên bản cao cấp Platinum từ 90.47 USD, những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao vào giữa năm sau.
 
 
 
Trong phân khúc này, hiện nay khó để xác định đối thủ cạnh tranh phù hợp. Tesla Cybertruck vẫn chỉ là bản Concept, GMC Hummer EV thì mạnh hơn và đắt hơn, có thể coi nó như một chiếc siêu bán tải EV. Rivian R1T có lẽ là đối thủ trực tiếp nhất tại thời điểm này
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng