+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc crossover cỡ B: Kia Seltos và Corolla Cross áp đảo đối thủ

Cập nhật: 12:31 21/05/2021
Hiện tại Kia SeltosToyota Corolla Cross là hai mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc nhưng chưa thể yên vị trước sự đe dọa của bộ đôi Mazda CX-3CX-30.
 
Sức hút của Kia Seltos vẫn chưa thuyên giảm kể từ khi ra mắt. Đại diện của Kia liên tục dẫn đầu phân khúc crossover cỡ B mặc cho sự xuất hiện của các mẫu xe mới khiến không gian cạnh tranh ngày càng ngột ngạt.
 
Chỉ tính riêng tháng 4/2021, Kia giao đến tay khách hàng 1.318 xe Seltos, xếp thứ 6 trong danh sách 10 xe bán chạy, đồng thời dẫn đầu phân khúc. Doanh số biến động theo xu hướng thị trường nhưng đều đặn mỗi tháng khách Việt tiêu thụ khoảng 1.300 xe Kia Seltos.
 
Trung bình mỗi tháng khách Việt vẫn tiêu thụ khoảng 1.300 xe Kia Seltos. (Nguồn ảnh: Internet)
 
Trong khi đó, Toyota Corolla Cross bám trụ ở vị trí thứ 2 với 940 xe giao đến tay khách hàng. Nếu chỉ nhìn vào con số, ít người dám khẳng định Corolla Cross là đối thủ đáng gờm của Seltos. Trên thực tế, mẫu xe của Toyota hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách với "người dẫn đầu" nếu chủ động được nguồn cung.
 
 
Toyota Corolla Cross khan hàng khiến khách mua phải chấp nhận chờ đợi. Một số đại lý tranh thủ thời cơ chênh giá hoặc "gợi ý" khách mua thêm bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng mới sớm được giao xe.
 
Toyota Corolla Cross khan hàng khiến khách mua phải chấp nhận chờ đợi. (Nguồn ảnh: Khải Phạm)
 
Kia Seltos và Corolla Cross đã chiếm khoảng 70% thị phần, số còn lại chia cho các mẫu ô tô còn lại. Đáng chú ý nhất là trường hợp của Hyundai Kona. Dù doanh số tăng trưởng so với tháng 3 nhưng với 442 xe giao đến tay khách hàng, Kona vẫn bị hai đối thủ bỏ xa.
 
Trong khi đó, doanh số Ford EcoSport đạt 129 xe, Honda HR-V đạt 107 xe. Doanh số cộng dồn của các mẫu xe trong phân khúc từ đầu năm đến nay lần lượt là: Kia Seltos đạt 5.158 xe, Toyota Corolla Cross đạt 3.909 xe, Hyundai Kona đạt 1.413 xe, Honda HR-V đạt 574 xe, Ford EcoSport đạt 480 xe. Peugeot 2008 không công khai lượng xe bán ra thị trường.
 
Thời gian tới, sự xuất hiện của bộ đôi CX-30 và CX-3 sẽ gây ra sự xáo trộn không nhỏ cho các đối thủ. Đây là hai mẫu xe giúp Mazda củng cố tầm ảnh hưởng trong phân khúc crossover. Đáng nói, trong một phân khú nhỏ bé, "ông lớn" Thaco đã đưa tới 4 lựa chọn cho người tiêu dùng gồm: Bộ đôi Mazda CX mới, Kia Seltos và Peugeot 2008.
 
"Tân binh" Mazda CX-30 ra mắt cách đây không lâu. (Nguồn ảnh: Khải Phạm)
 
Dự đoán, doanh số phân khúc xe đô thị gầm cao sẽ có sự đột biến khi các đơn vị bán hàng liên tục tung ưu đãi hấp dẫn. Nhiều mẫu SUV/crossover xả kho, có xe giảm tới 150 triệu đồng và các mẫu xe bán chạy như Kia Seltos và Corolla Cross khắc phục tình trạng "cung vượt cầu".
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng