+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Fiesta 2014 ngốn xăng tới mức nào?

Cập nhật: 07:51 24/04/2014

Với động cơ 1.0 lít Ecoboost, phiên bản giá cao nhất của Ford Fiesta 2014 có thật sự tiết kiệm xăng như những lời đồn đoán?

Là một trong số ít xe bình dân mạnh tay chơi công nghệ tại Việt Nam, Ford Fiesta thu hút chú ý của khách hàng bằng động cơ thế hệ mới 1.0 Ecoboost.

Động cơ có dung tích nhỏ này khiến không ít người tỏ ra hoài nghi về khả năng vận hành cũng mức độ tiêu thụ nhiên liệu khi nhà sản xuất khẳng định động cơ này uống xăng như máy 1.0 lít và chạy khỏe ngang động cơ 1.6 lít.

Để kiểm nghiệm thực tế xe sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành chạy thử và đo mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trong hành trình Hà Nội – Ninh Bình với 3 chiếc xe Fiesta động cơ 1,0 lít EcoBoost.

 

 

Chúng tôi xuất phát từ trung tâm thành phố lúc 1h chiều ngày giữa tuần, thời điểm không phải là cao điểm tắc đường nhưng giao thông vẫn khá đông đúc. Lộ trình thử nghiệm trong thành phố dài khoảng 20 km qua các con phố chính của Hà Nội với một bình xăng đã đổ đầy và dán niêm phong cùng 4 người trên xe.

Thiết kế nhỏ gọn của xe giúp chúng tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc xoay xở và di chuyển trong thành phố với tốc độ 30-40 km/h. Ra khỏi Hà Nội, chúng tôi đi vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rồi Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Chất lượng đường tại cả hai đoạn đường cao tốc này ít nhiều đã xuống cấp nhưng việc duy trì tốc độ trung bình 80-100 km/h khá đơn giản. Ford Fiesta “nội” có khả năng tăng tốc và duy trì sức mạnh vận hành ấn tượng dù động cơ chỉ có dung tích 1.0 lít.

 

Ford Fiesta sở hữu nhiều công nghệ nhưng được định giá khá cao.

 

Vô-lăng của Fiesta khá đầm chắc và chuẩn xác, chân ga nhẹ và ít có độ trễ trong khi chân phanh có độ êm ái nhưng đảm bảo sự tự tin cho người điều khiển.

Xe gần như không bị văng lắc khi vào cua ở tốc độ trên 70 km/h. Khả năng quan sát của gương, kính lái đều khá tốt.

Cảm giác lái Ford Fiesta trên đường Việt Nam hay Thái Lan nhìn chung không có nhiều khác biệt trừ việc mặt đường trong nước xấu hơn khá nhiều. Dù vậy, khả năng cách âm của xe “nội” vẫn tương đối tốt.

Tuy nhiên, thiết kế ghế ngồi hơi cứng khiến chúng tôi khá đau lưng khi lái xe đường trường. Không gian nội thất xe cũng khá nhỏ làm hai hành khách có chiều cao trên 1m70 ở hàng ghế sau không có nhiều khoảng không để duỗi chân. 

Hành trình thử nghiệm kết thúc tại trạm xăng đầu tiên sau khi rời đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với tổng quảng đường khoảng 90 km. Kết quả đo mức tiêu hao nhiên liệu (đo ngay sau khi tới đích và bằng dụng cụ chuyên dụng), 3 chiếc xe thử nghiệm cho thấy mức uống xăng dao động từ 4,12 – 5,24 lít.

Như vậy, mẫu xe này tiêu thụ trung bình 4,68 lít trên quãng đường 90 km mà chủ yếu là đường cao tốc.

 

Người có mức tiêu thụ xăng thấp nhất cho biết để giúp xe uống ít xăng, họ đã hạn chế phanh, khởi động xe và duy trì đều chân ga với tốc độ khoảng 70-80 km/h đồng thời tận dụng đà của xe khi vượt hay chuẩn bị dừng đỗ. Người lái gần như không sử dụng tới chế độ lái thể thao và tránh tăng tốc đột ngột.

Mức tiêu thụ nhiên liệu này mới chỉ phản ánh một phần độ ngốn xăng của Ford Fiesta. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng lái tốt, người sử dụng xe hoàn toàn có thể có kết quả tốt hơn trong vận hành thực tế tại Việt Nam.

Thử nghiệm thực tế cho thấy về công nghệ hay khả năng vận hành, dòng xe này đều rất nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm yếu của Ford Fiesta tại Việt Nam có lẽ nằm ở mức giá 659 triệu đồng, đắt hơn khá nhiều các dòng xe cùng phân khúc và tiệm cận với giá của một số xe có kích thước và phân hạng cao hơn. Mức giá này ít nhiều khiến doanh số dòng xe này chưa cao dù Ford Fiesta Ecoboost được rất nhiều người quan tâm.

 

Thông số kỹ thuật Ford Fiesta Ecoboost 2014:

Chiều dài: 3.982 mm

Chiều rộng: 1.722 mm

Chiều cao: 1.495 mm

Chiều dài cơ sở: 2.489 mm

Động cơ: Dung tích 998 cc, công suất 125 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại: 170 Nm tại dải vòng tua từ 1.400 đến 4.500 vòng/phút

 

Giá bán Fiesta EcoBoost 1.0L Sport 5 cửa AT: 659 triệu đồng

Fiesta 1.5L Trend 4 cửa MT: 549 triệu đồng

Fiesta 1.5L Trend 5 cửa AT: 579 triệu đồng

Fiesta 1.5L Sport 5 cửa AT: 612 triệu đồng

Fiesta 1.5L Titanium 4 cửa AT: 612 triệu đồng

Theo Vtc

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng