+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Fusion 2017 - khi người Mỹ đe dọa Camry

Cập nhật: 12:46 19/01/2016

Đầu tư mạnh cho phiên bản thay đổi giữa thế hệ, Fusion muốn chiếm thật nhanh thị phần của Camry ở phân khúc sedan cỡ trung

 

Fusion là mẫu xe thành công của Ford xét trên nhiều khía cạnh. Về doanh số, Fusion đứng thứ 12 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Mỹ 2015, nếu không tính SUV và bán tải, vị trí nhảy lên thứ 6. Quan trọng hơn, bên cạnh số liệu, Fusion là minh chứng rõ ràng rằng, một hãng Detroit có thể tạo ra chiếc sedan cỡ trung có khả năng cạnh tranh với người Nhật.

Tại Detroit Auto Show 2016, triển lãm lớn nhất trong năm tại Mỹ và cũng là một trong 5 triển lãm ôtô thường niên lớn nhất thế giới, Ford giới thiệu Fusion phiên bản mới 2017, thể hiện những tính toán của hãng xe logo hình oval.

 

Ford Fusion Sport 2017.

 

Chiến lược nâng cấp giữa thế hệ

Những năm trước, phiên bản nâng cấp giữa mỗi thế hệ thường chỉ là một số chi tiết nhỏ. Nhưng hiện nay, sức cạnh tranh mãnh liệt của phân khúc sedan cỡ trung khiến mỗi hãng không thể làm qua loa giữa vòng đời, nếu không sẽ rớt khỏi cuộc đua cải tiến cùng đối thủ.

Ví như Nissan, giám đốc chiến lược sản phẩm Pierre Loing cho biết, "chúng tôi đầu tư gấp 3-4 lần cho bản nâng cấp giữa vòng đời so với trước đây, bởi cạnh tranh ngày càng gay gắt". Bởi các hãng đều có tâm thế phát triển, nên nhà đầu tư chờ đợi bước đột phá khi Ford giới thiệu Fusion 2017, mẫu sedan quan trọng nhất của hãng tại thị trường Mỹ.

 

Fusion Sport

Câu trả lời của Ford là phiên bản mới Sport. Trong khi ngoại thất tổng thể không mang nhiều nét đột phá, nhưng những thay đổi lớn nằm dưới nắp ca-pô. Động cơ EcoBoost 2,7 lít V6 tăng áp kép cung cấp công suất 325 mã lực, mô-men xoắn cực đại 474 Nm, hệ dẫn động 4 bánh. Những con số sức mạnh này đều cao hơn khoảng 50 mã lực so với Toyota Camry 3.5 và Honda Accord, hai đối thủ lớn nhất của Fusion trên thị trường.

Fusion 2017 còn có phiên bản Platinum, đây cũng là phiên bản bán chạy ở những đời trước. Platinum là cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa phân khúc sedan phổ thông và sedan hạng sang. Động cơ là loại 2 lít EcoBoost, cũng sử dụng dẫn động 4 bánh, nội thất có vô-lăng bọc da Venetian thủ công, lưới tản nhiệt độc đáo sơn từ tính, vành hợp kim 19 inch cùng những tiện nghi khác.

Ngoài Sport và Platinum, Fusion còn có bản Hybrid và Energi, nâng cấp thêm nhiều công nghệ mới, thúc đẩy doanh số ở phân khúc plug-in hybrid.

 

Tốc độ tăng trưởng doanh số của Fusion và Camry qua các năm. Nguồn: Goodcarbadcar.net

 

Biểu đồ phía trên cho thấy tốc độ phát triển nhanh của Fusion khi đường màu xanh có độ dốc lớn. Mẫu sedan của Ford cũng từng bước chiếm thị phần của Camry khi từ 1998-2015, mẫu sedan Toyota lên xuống bất ổn định.

Bên cạnh Camry, Ford còn phải chiến đấu với Honda Accord, mẫu sedan khác của Nhật với thiên hướng thiết kế công nghệ và tập trung vào tính năng lái.

Ford Fusion bán ra tại Mỹ từ hè 2016 với mức từ 23.000 USD trong khi bản Sport có giá từ 34.400 USD.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng