+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Mustang Mach-E hạ giá cả tỷ đồng tìm khách Việt chịu chơi cuối năm

Cập nhật: 20:59 22/12/2023
Chiếc Ford Mustang Mach-E GT là xe điện nên có phần kén khách ở Việt Nam khi cơ sở hạ tầng trạm sạc chưa sẵn sàng.
 
Ford Mustang Mach-E là mẫu SUV chạy điện hiếm hoi được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam sau Tesla Model X. Số lượng xe được nhập về chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng đến nay vẫn chưa bán được hết. Một chiếc Mustang Mach-E GT sản xuất năm 2021 thuộc dạng mới 100% đang được một showroom tư nhân chào bán với giá 3,7 tỷ đồng, còn thương lượng.
 
 
Chiếc Mustang Mach-E GT vẫn đang tìm chủ sau một thời gian dài về nước
 
Đây là mức giá thấp hơn khá nhiều so với thời điểm khoảng 2 năm trước. Hồi đầu năm 2022, một chiếc Ford Mustang Mach-E GT từng được rao bán với giá hơn 5 tỷ đồng. Sau một thời gian, có nơi đưa ra mức giá khoảng 4,6 tỷ đồng cho chiếc xe này.
 
Rào cản lớn nhất của Mustang Mach-E hay những mẫu xe đắt tiền chạy điện được nhập khẩu tư nhân là hệ thống trạm sạc. Người mua Porsche Taycan hay Audi e-tron có thể sạc nhanh ở trụ sạc chính hãng, còn với những ai mua Ford Mustang Mach-E thì gần như chỉ có một lựa chọn là sạc tại nhà với tốc độ rất chậm.
 
 
Sạc điện sẽ là rào cản lớn khi sử dụng Mustang Mach-E ở Việt Nam
 
Theo công bố của hãng, Mustang Mach-E GT có thể chạy được khoảng 434 km sau một lần sạc đầy pin. Theo thử nghiệm thực tế của Consumer Reports, quãng đường thực tế mà Mustang Mach-E chạy được còn xa hơn con số trên khá nhiều.
 
Hai động cơ của Mustang Mach-E GT cho công suất khoảng 480 mã lực, mô-men xoắn 810 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong hơn 3,7 giây, chậm hơn khoảng 4 giây so với mẫu siêu SUV Lamborghini Urus.
 
Những chiếc Mustang Mach-E GT được nhập về Việt Nam trông khá giống nhau bởi đều mang màu sơn vàng. Phiên bản GT có ngoại hình thể thao. Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch và phanh Brembo đỏ tạo điểm nhấn.
 
Nội thất chiếc xe điện của Ford khá đơn giản với 2 màn hình lớn và loại bỏ gần hết nút bấm cơ học. Màn hình trung tâm kích thước lên tới 15,5 inch đặt dọc với SYNC4 khá giống trên Ranger hay Everest nhưng hiện đại hơn với nút xoay gắn trực tiếp ở trên. Âm thanh là loại Bang & Olufsen cao cấp.
 
Một số trang bị tiện nghi khác đáng chú ý bên trong xe còn có ghế thể thao chỉnh điện phía trước, tích hợp làm mát và sưởi hay cửa sổ trời toàn cảnh.
 
Cùng tầm giá với Ford Mustang Mach-E GT hiện tại còn có 2 lựa chọn SUV chạy điện khác đang được bán chính hãng, gồm BMW iX3 giá gần 3,5 tỷ đồng và Audi e-tron giá gần 3 tỷ đồng. Đây sẽ là đối thủ khó nhằn với chiếc Mustang Mach-E GT nhập khẩu tư nhân.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng