+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Puma EV - SUV to như VinFast VF e34 sẽ là xe chủ lực thế chỗ Fiesta sắp khai tử

Cập nhật: 22:16 02/11/2022
Sau ngày Ford Focus phải rời cuộc chơi, giờ tới lượt Ford Fiesta cũng không thoát khỏi ‘án tử’ từ thương hiệu chủ quản.
 
Ford, trong nỗ lực đẩy mạnh đội hình SUV và xe điện của mình, đã tuyên bố sẽ ngừng lắp ráp Fiesta trên toàn cầu từ tháng 6-2023.
 
Tuyên bố trên đã chính thức đưa ra án tử cho dòng tên đã đồng hành cùng Ford từ 1976 tới nay. Thế hệ Ford Fiesta thứ 7 ra mắt vào 2016 và mới nâng cấp lớn vào năm ngoái vì vậy cũng trở thành phiên bản cuối cùng mà người dùng toàn cầu có thể sở hữu.
 
Ford, hồi đầu năm nay, xác nhận sẽ ra mắt hàng loạt xe điện mới phục vụ người dùng châu Âu và một trong số đó sẽ thay thế trực tiếp Fiesta, đó là phiên bản thuần điện của SUV Ford Puma. Bóng dáng mẫu xe này đã xuất hiện trong video chia tay Ford Fiesta được thương hiệu đăng tải.
 
Bên cạnh Ford Puma EV có vẻ là chiếc Mustang Mach-E đã chinh chiến thành công tại Bắc Mỹ trong những năm trở lại đây cùng 2 dòng xe không rõ danh tính. Cả 2 có vẻ đều là SUV và nằm ở phân khúc kích thước tầm trung trở xuống.
 
 
Những mẫu xe điện mới của Ford, trong đó bao gồm SUV Puma EV thay thế trực tiếp Fiesta - Ảnh cắt từ video, nguồn: Ford
 
Theo Automotive News, các dòng SUV điện của Ford tại châu Âu đều không dùng khung gầm do hãng tự phát triển giống Mustang Mach-E. Thay vào đó, Blue Oval sẽ mượn khung gầm MEB của đối tác Volkswagen, dây chuyền lắp ráp xe cũng mượn luôn nhà máy Cologne của thương hiệu Đức.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng