Trước khi cấu hình thuần điện ra mắt, Ford Ranger sẽ có phiên bản hybrid sạc điện ra mắt trong giai đoạn 12 tháng tới đây.
Theo tờ Drive, Volkswagen đang giúp Ford phát triển một phiên bản thuần điện cho Ford Ranger – Volkswagen Amarok đời mới. Tập đoàn nhất nhì thế giới tới từ Đức đã nhờ tới viện trợ từ Ford Australia trong khâu phát triển phiên bản nói trên và thông tin này đã được các phía xác nhận với tờ báo tới từ Australia.
Lịch ra mắt và đi vào sản xuất của Ford Ranger/Volkswagen Amarok thuần điện rơi vào nửa sau thập kỷ, nhiều khả năng là ngay trong vòng đời hiện tại của 2 mẫu bán tải (dự kiến trước 2028).
2 phía bắt đầu hợp tác thực hiện phiên bản nói trên sau khi Volkswagen quyết định không mượn hệ thống truyền động hybrid sạc điện của Ford Ranger 2023. Sở dĩ tập đoàn Đức không muốn tùy chọn trên là bởi hãng muốn một phiên bản hybrid có tầm vận hành thuần điện trội hơn những gì Ford Ranger PHEV sở hữu.
Theo giám đốc tiếp thị mảng xe thương mại Volkswagen lả Lars Krause, khung gầm Ford Ranger/Volkswagen Amarok hiện tại có thể sử dụng hệ truyền động thuần điện và ắc quy đi kèm sau khi sửa đổi đôi chút. Trước đó vào đầu tháng 4 này kỹ sư trưởng Ford Ranger đời mới là Ian Foston cũng xác nhận khung gầm xe có thể hỗ trợ hệ truyền động điện.
Dự đoán thiết kế Ford Ranger thuần điện.
Tương lai của dự án này gần như cũng được đảm bảo chắc chắn khi ngay cả khi Volkswagen không muốn thực hiện tiếp hay không muốn một mẫu bán tải dùng khung gầm khác tham gia vào đội hình xe điện ID, phân nhánh xe thương mại của họ cũng sẽ tiếp tục theo đuổi Ford Ranger/Volkswagen Amarok thuần điện.
Trước khi cấu hình thuần điện ra mắt, Ford Ranger sẽ có phiên bản hybrid sạc điện ra mắt trong giai đoạn 12 tháng tới đây.
Theo autopro