+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phần lớn người mua xe không muốn trả phí tháng cho dịch vụ thuê bao

Cập nhật: 14:43 27/04/2022
Các hãng xe lớn như BMW hay Audi có thể đua theo trào lưu ứng dụng dịch vụ thuê bao vào ô tô nhưng họ cũng cần lưu ý rằng không nhiều người dùng mặn mà với yếu tố này.
 
Theo khảo sát vừa được Cox Automotive thực hiện tại Mỹ, rất ít khách hàng muốn trả phí hàng tháng cho những dịch vụ hay tính năng ban đầu có mặt trên ô tô với giá "mua đứt" dễ chịu.
 
Cụ thể, 3 phần 4 số người được Cox Automotive khảo sát cho biết họ không muốn trả phí tháng/thường niên cho phần lớn trang bị trên xe mới. Thay vào đó, họ muốn số tính năng hay trang bị trên có mặt sẵn trên ô tô để sử dụng bất cứ lúc nào với chi phí gộp chung luôn vào giá xe.
 
92% người được khảo sát khẳng định ghế sưởi/thông gió nên là trang bị có sẵn, tương tự là 89% đồng ý với ý kiến trên nhưng cho công nghệ khởi động từ xa. 
 
 
Khách hàng Mercedes-Benz/Audi/BMW cách đây vài năm từng phản đối dữ dội khi các hãng xe Đức thử nghiệm thuê bao các tính năng "cơ bản" trên ô tô.
 
Một số tính năng đáng chú ý khác cần có mặc định trên ô tô, theo khách hàng được khảo sát, là hỗ trợ giữ làn (89%) hay phanh khẩn cấp tự động (87%). Đây là nhóm tính năng an toàn và, cùng với các trang bị phía trên, trước nay vẫn xuất hiện dưới dạng tùy chọn ngoài mua đứt thay vì yêu cầu phí duy trì.
 
Những chỉ số trên cũng đồng nghĩa các hãng xe quốc tế sẽ khá khó khăn trong việc thuyết phục người dùng chuyển đổi sang hình thức mới.
 
 
Tương tự dịch vụ thuê bao giải trí như Netflix hay Spotify, các tính năng thuê bao trên ô tô nên thuộc dạng có cũng được, không có cũng không sao hoặc mang lại độ tiện lợi, an tâm cao hơn cho người dùng thay vì thiết yếu như công nghệ an toàn.
 
Chỉ những tính năng "ngoài" không thực sự thiết yếu như kết nối Wi-Fi hay mở khóa phần mềm cho khả năng vận hành tốc độ cao tốt hơn là được phần lớn người khảo sát đồng ý cho phép khai thác hình thức thuê bao vì tùy thuộc vào nhu cầu và thời điểm sử dụng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng